Ban đại diện Ngân hàng chính sách xã hội quận Lê Chân: Tập trung các giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng

20:55 24/10/2024

Chiều ngày 24/10, Ban đại diện Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) quận Lê Chân tổ chức hội nghị sơ kết, đánh giá hoạt động tín dụng chính sách quý III; triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2024.

Đồng chí Phạm việt Anh - Ủy viên Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận, Trưởng Ban đại diện NHCSXH quận chủ trì Hội nghị.

Theo báo cáo tại hội nghị, 9 tháng năm 2024, Ban đại diện NHCSXH quận đã tham mưu thực hiện tốt Kết luận của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội; phối hợp với cấp ủy, chính quyền và các Tổ chức chính trị - xã hội đưa nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội đến đúng đối tượng, hỗ trợ người nghèo và các đối tượng chính sách khác đầu tư sản xuất kinh doanh, góp phần thực hiện tốt các chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững và các chính sách an sinh xã hội.

Đồng chí Phạm Việt Anh – Phó chủ tịch UBND quận Lê Chân phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Tính đến 30/9/2024, tổng nguồn vốn hoạt động tín dụng của NHCSXH quận đạt 255.480 triệu đồng, tăng 27.739 triệu đồng so với năm 2023. Tổng dự nợ đạt 254.210 triệu đồng, tăng 26.495 triệu đồng. Doanh số cho vay các chương trình tín dụng 9 tháng năm 2024 đạt 161.667 triệu đồng, với 5.629 lượt hộ vay vốn là hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, người lao động vay vốn để tạo việc làm và đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài, học sinh - sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn học tập…

Bên cạnh đó, công tác huy động gửi tiết kiệm thông qua tổ tiết kiệm và vay vốn đạt 24.759 triệu đồng. Tổng dư nợ các chương trình tín dụng đến ngày 30/9/2024 đạt 254.210 triệu đồng, đạt tỷ lệ tăng trưởng 10,64%. Trong đó nguồn vốn ủy thác qua các Tổ chức Hội đạt 253.306 triệu đồng, dư nợ ủy thác chiếm 99,64% tổng dư nợ trên địa bàn quận. Các điểm giao dịch của NHCSXH tại các phường được duy trì thực hiện nghiêm túc, qua đó tạo điều kiện thuận lợi trong hoạt động tín dụng chính sách.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Việt Anh - Phó Chủ tịch UBND quận đánh giá cao nỗ lực của NHCSXH quận trong triển khai thực hiện tốt công tác quản lý tín dụng chính sách, giải ngân các nguồn vốn kịp thời cũng như đảm bảo an toàn tại các điểm giao dịch phường.

Đồng chí đề nghị, thời gian tới, NHCSXH quận phối hợp với UBND các phường và Tổ chức chính trị - xã hội đưa ra các giải pháp để nâng cao chất lượng tín dụng, tăng cường công tác huy động vốn, giảm nợ quá hạn, dãn hoãn nộp lãi đối với các hộ bị ảnh hưởng bởi bão số 3. Tổ chức thực hiện tốt các chương trình tín dụng ưu đãi của nhà nước, đáp ứng nhu cầu vốn hoạt động sản xuất kinh doanh cho các đối tượng chính sách, học sinh - sinh viên góp phần tích cực vào việc giải quyết các vấn đề an sinh xã hội trên địa bàn quận.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông