Ban dân vận Thành ủy - Ủy ban MTTQVN TP: Tọa đàm về hiệu quả công tác đối thoại

10:12 10/10/2018

Sáng 9-10, Ban dân vận Thành ủy phối hợp với Ủy ban MTTQVN TP tổ chức buổi tọa đàm “Nâng cao chất lượng hiệu quả công tác đối thoại theo Quyết định số 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) và Quyết định số 1737-QĐ/TU, Quyết định số 1738-QĐ/TU của Ban thường vụ Thành ủy (khóa XIV)”.

Phó bí thư thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Nghĩa phát biểu tại buổi tọa đàm.

Dự và chủ trì tọa đàm có các đồng chí: Nguyễn Thị Nghĩa – Phó bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng; Cao Xuân Liên - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP; Bùi Đức Quang – Thành ủy viên, Trưởng ban dân vận Thành ủy.

Ngày 12-12-2013, Bộ Chính trị khóa XI đã ban hành Quyết định số 218-QĐ/TW, quy định về việc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Trên tinh thần đó, Ban thường vụ Thành ủy đã ban hành các Quyết định số 1737-QĐ/TU và 1738-QĐ/TU, cụ thể hóa việc triển khai thực hiện trên địa bàn thành phố.

Buổi tọa đàm với hơn 20 ý kiến tham luận, đã tập trung đánh giá về kết quả nổi bật trong triển khai thực hiện Quyết định số 218-QĐ/TW tại Hải Phòng; đồng thời trao đổi những bài học kinh nghiệm rút ra trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện, nêu rõ những khó khăn vướng mắc từ cơ sở, đề xuất giải pháp khắc phục… tập trung vào những nội dung liên quan đến công tác đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa ghi nhận những ý kiến tâm huyết của đại biểu, khẳng định đây là những kinh nghiệm mang ý nghĩa hết sức thiết thực, được đúc rút từ thực tiễn. Đồng chí nêu rõ,  trong bối cảnh thành phố đang triển khai rất nhiều dự án phát triển, quá trình thực hiện tác động đến nhiều vấn đề của xã hội. Thông qua các cuộc đối thoại được tổ chức từ cơ sở đến các cấp cao nhất của thành phố, đã tạo tiền đề để thành phố hoàn thành các mục tiêu đề ra, tăng cường khả năng phối hợp giữa các cấp ủy, chính quyền trong lãnh đạo chỉ đạo, bảo đảm hài hòa lợi ích của người dân, của thành phố và đất nước. Kết quả đạt được là minh chứng rõ nét quyết tâm của cả hệ thống chính trị và nhân dân thành phố, đã tạo ra sự đồng thuận cao, cùng tập trung cho mục tiêu phát triển.

Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa cũng chỉ rõ một số hạn chế tồn tại ở cơ sở, yêu cầu các cấp ủy, chính quyền tiếp tục nêu cao nhận thức và tinh thần trách nhiệm, nhất là vai trò của người đứng đầu cần khắc phục. Đồng chí nhấn mạnh, những ý kiến đóng góp tại buổi tọa đàm có ý nghĩa rất quan trọng nhằm mở rộng và phát huy tinh thần làm chủ của nhân dân, là cơ sở để Thành ủy chuẩn bị cho việc sơ kết 5 năm triển khai thực hiện Quyết định số 218-QĐ/TW. Vì vậy Ban dân vận Thành ủy cần tiếp thu đầy đủ, tham mưu đề xuất với Thành ủy để điều chỉnh và ban hành những chính sách phù hợp.

                                                                    LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông