Bàn giải pháp chuẩn bị hàng hóa phục vụ tết Nhâm Thìn

15:36 26/12/2011

Sáng 23-12, tại trụ sở UBND TP, đồng chí Lê Văn Thành - Phó chủ tịch UBND TP đã chủ trì cuộc họp về công tác chuẩn bị hàng hóa phục vụ tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012 và triển khai hoạt động của các đoàn kiểm tra liên ngành về tuân thủ quy định quản lý giá trên địa bàn thành phố.

Theo dự báo của Sở Công thương, mức lưu chuyển hàng hóa trên địa bàn thành phố dịp tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012 sẽ tăng khoảng 20 đến 30%. Đến thời điểm này, thành phố đang thực hiện hỗ trợ lãi suất cho các doanh nghiệp dự trữ hàng hóa với mức dự kiến 25.000 tấn gạo, 4.500 tấn thịt các loại, 4.000 tấn thủy sản, 22.000 tấn rau củ quả, 4 triệu lít bia, 2,5 triệu chai rượu, 1.600 tấn bánh mứt kẹo… Thành phố cũng đã chỉ đạo ngành công thương và các doanh nghiệp triển khai chương trình điểm bán hàng bình ổn giá với hai mặt hàng gạo và thịt với tổng số tiền đã thực hiện là 14 tỷ đồng.

Trước đó, vào ngày 23-11-2011, UBND TP có Quyết định số 1904/QĐ-UBND về việc thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố, để kiểm tra việc chấp hành các quy định quản lý nhà nước về giá. Theo quyết định này, đoàn gồm 13 thành viên, do ông Nguyễn Bình Minh - Phó giám đốc Sở Công thương, Chi cục trưởng chi cục QLTT TP làm trưởng đoàn. Tại cuộc họp, tổng hợp ý kiến của đại diện các ngành, quận huyện và doanh nghiệp, Phó chủ tịch UBND TP Lê Văn Thành cho rằng, thời gian qua, ngành công thương và các đơn vị liên quan đã có nhiều cố gắng trong việc thực hiện các giải pháp bình ổn thị trường. Tuy nhiên kết quả chưa được như mong muốn, vì vậy việc lựa chọn các giải pháp phải được bàn kỹ hơn, trên cơ sở các tính toán chi tiết từ thực tiễn.

Phó chủ tịch Lê Văn Thành chỉ đạo Sở Công thương chủ trì phối hợp với các ban ngành liên quan và quận huyện, lập kế hoạch, cân đối nhu cầu của thị trường, tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp, tăng cường hiệu quả kiểm tra, kiểm soát thị trường của các đoàn liên ngành, đồng thời yêu cầu các quận, huyện khẩn trương triển khai chương trình bình ổn giá tại cơ sở, thực hiện các nội dung theo quy định của UBND TP, đặc biệt chú ý việc buôn bán, tàng trữ, vận chuyển và sử dụng pháo, công tác PCCC, TTATGT… và báo cáo thường xuyên với UBND TP.

Về chợ hoa xuân Nhâm Thìn 2012, Phó chủ tịch Lê Văn Thành giao Sở Xây dựng chủ trì, trên cơ sở khảo sát thực tế và nhu cầu, có phương án lập chợ hoa hợp lý, có thể tổ chức theo quy mô quận, huyện. Riêng khu vực dải trung tâm thành phố, chỉ cho bán cây hoa cảnh, kiên quyết không cho mở quầy quán bán các loại hàng hóa khác…


PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông