Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng luôn sát cánh với các nhà đầu tư

15:16 07/11/2018

Từ tháng 5-2018 đến nay, Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng đã tổ chức hai hội nghị tiếp xúc, đối thoại với các doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất kinh doanh tại các khu công nghiệp, khu kinh tế trên địa bàn thành phố nhằm tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn. Nhân hội nghị lần thứ hai với sự tham dự của gần 50 doanh nghiệp vừa được tổ chức vào ngày 30-10 vừa qua, Báo An Ninh Hải Phòng ghi nhận và gửi tới độc giả một số ý kiến của các bên tham gia.

Ông Phạm Văn Mợi-Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng

Ông Phạm Văn Mợi-Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng: Phương châm của chúng tôi là thẳng thắn, cởi mở và luôn sát cánh, đồng hành cùng các nhà đầu tư. Có khó khăn, vướng mắc gì, kể cả các doanh nghiệp kinh doanh hạ tầng (các khu công nghiệp) và các nhà đầu tư thứ cấp hãy phản ánh tới Ban quản lý (BQL).

Trong phạm vi thẩm quyền của BQL, chúng tôi chỉ đạo các Phòng chuyên môn giải quyết ngay. Đối với những vướng mắc liên quan đến các sở, ngành, địa phương thì chúng tôi sẽ chủ động phối hợp, cùng tham mưu cho thành phố giải pháp tháo gỡ.

Mục tiêu phấn đấu là đến kỳ họp sau sẽ cơ bản giải quyết những kiến nghị của kỳ họp trước. Trường hợp phát sinh những vấn đề nóng, cần sự vào cuộc ngay của BQL, lãnh đạo doanh nghiệp có thể điện thoại trực tiếp hoặc gửi email cho Trưởng Ban. Chúng tôi trân trọng và tiếp thu ý kiến phản ánh của các nhà đầu tư.

Ông Blake Ouyang-Giám đốc nhân sự Công ty TNHH Reginna Miracle Việt Nam

Ông Blake Ouyang-Giám đốc nhân sự Công ty TNHH Reginna Miracle Việt Nam: Đoạn đường 359 từ trung tâm thành phố và huyện Thuỷ Nguyên vào Khu Công nghiệp VSIP luôn xảy ra tắc nghẽn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, nhất là vào giờ cao điểm như đầu giờ sáng và cuối giờ chiều. Rất mong cơ quan chức năng có giải pháp để giảm tải cho nút giao này, cũng như đảm bảo an toàn cho người lao động ra vào khu công nghiệp.

Ông Phạm Văn Huy-Phó Giám đốc Sở GTVT thành phố

Ông Phạm Văn Huy-Phó Giám đốc Sở GTVT thành phố: Theo thống kê thì vào giờ cao điểm, khu công nghiệp VSIP có khoảng 50.000 lao động tham gia giao thông. Tại điểm đấu nối trên, chúng tôi đã tiến hành lắp đèn tín hiệu để giảm tốc độ các phương tiện, cũng như điều phối giao thông. Tuy nhiên với lưu lượng xe lớn như vậy, sẽ không tránh khỏi ùn tắc.

Hiện, theo Nghị quyết của HĐND thành phố thì một số khu công nghiệp chưa có tuyến xe buýt như Tràng Duệ, VSIP, Đình Vũ-Cát Hải khu vực có dự án Vinfast…

Là ngành chuyên môn, chúng tôi sẽ báo cáo thành phố để sớm điều chỉnh, bổ sung. Mặc dù vậy, các nhà đầu tư cũng xem xét việc xây dựng khu nhà ở cho người lao động ở xa.

Có như vậy doanh nghiệp mới “giữ chân” được người lao động, đồng thời giảm tải lưu lượng phương tiện tham gia giao thông từ các nơi xa về Hải Phòng. 

Kim Oanh thực hiện 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông