Ban thường vụ Thành uỷ ra thông cáo báo chí về kiểm điểm tự phê bình và phê bình

14:31 24/09/2012

Ngày 22-9, Ban thường vụ Thành ủy (BTV Thành ủy) ra thông cáo báo chí vềviệc tổ chức kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể và cá nhân các đồng chí Uỷ viên BTV Thành uỷ, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 “một sốvấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” (NQTW4).

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành phát biểu tại Hội nghị kiểm điểm tập thể Ban thường vụ Thành ủy
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành phát biểu tại Hội nghị kiểm điểm tập thể Ban thường vụ Thành ủy

Theo đó, trong các ngày 13 và 14-9, BTV Thành ủy đã tiến hành kiểm điểm tự phê bình và phê bình đối với tập thể BTV Thành ủy, các ngày từ 19-9 đến 21-9 đối với cá nhân các đồng chí Uỷ viên BTV Thành ủy. Dự và chỉ đạo có đồng chí Ngô Xuân Lịch - Bí thư TW Đảng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐNDVN và các thành viên Tổ công tác TW.

Chuẩn bị chu đáo, bám sát tinh thần Nghị quyết

Ngay sau khi Bộ Chính trị ban hành Chỉ thị số 15-CT/TW, Kế hoạch số 08-KH/TW, các ban Đảng TW ban hành các văn bản hướng dẫn, BTV đã ban hành Kế hoạch số 33-KH/TU; Hướng dẫn số 03-HD/TU về việc chuẩn bị tiến hành kiểm điểm tự phê bình và phê bình trong Đảng bộ thành phố; thành lập Bộ phận thường trực, Tổ giúp việc bộ phận thường trực và ban hành Quy chế làm việc. Tổ chức tốt việc nghiên cứu, học tập, quán triệt NQTW4 và các văn bản liên quan cho cán bộ, đảng viên, nhân dân, tạo sự thống nhất về nhận thức và quyết tâm thực hiện NQTW4 trong toàn Đảng bộ thành phố.

BTV Thành uỷ đã tổ chức lấy ý kiến góp ý đối với tập thể và cá nhân các đồng chí Uỷ viên BTV Thành uỷ theo đúng quy định. Đã nhận được ý kiến tham gia của 8 cơ quan Trung ương; 36 Đảng đoàn, ban cán sự Đảng, các sở, ngành thành phố và tương đương; 37 quận uỷ, huyện uỷ, Đảng uỷ trực thuộc Thành uỷ; 44 đồng chí nguyên là cán bộ lãnh đạo thành phố; 30 chi bộ nơi công tác, nơi cư trú. Việc tham gia góp ý của các cơ quan, đơn vị và cá nhân đối với tập thể BTV Thành ủy và cá nhân các đồng chí Ủy viên bám sát 3 nội dung của Nghị quyết với tinh thần trách nhiệm cao…

Trên cơ sở các ý kiến góp ý, BTV Thành uỷ đã thảo luận, lựa chọn những vấn đề trọng tâm, trọng điểm có nhiều ý kiến tham gia để giải trình, cùng với nội dung gợi ý kiểm điểm của Bộ Chính trị. Nội dung dự thảo báo cáo giải trình đã tập trung làm rõ những vấn đề đang được cán bộ, đảng viên và nhân dân thành phố quan tâm, đồng thời xác định rõ trách nhiệm của BTV Thành uỷ đối với những vấn đề này. Báo cáo kiểm điểm tự phê bình và phê bình của tập thể BTV Thành uỷ được chỉ đạo chuẩn bị theo 3 nội dung của NQTW4. Về các giải pháp chủ yếu khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã bám sát, vận dụng các giải pháp của Nghị quyết vào thực tiễn thành phố.

Các đồng chí Uỷ viên BTV Thành uỷ đã tập trung cao viết bản kiểm điểm cá nhân, đảm bảo đúng quy định và tiến độ thời gian, đảm bảo đầy đủ, nghiêm túc, tự đánh giá đúng mực; khái quát về ưu điểm, trung thực về những khuyết điểm; trong tiếp thu và giải trình ý kiến góp ý của các tổ chức và cá nhân, xác định rõ trách nhiệm của bản thân đối với những hạn chế, khuyết điểm chung của tập thể BTV Thành uỷ; đề ra được kế hoạch và các biện pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm trong thời gian tới.

Kiểm điểm nghiêm túc, thẳng thắn, trách nhiệm cao

Trong quá trình kiểm điểm tập thể BTV Thành uỷ,  tất cả các đồng chí Uỷ viên BTV Thành uỷ đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, tham gia vào dự thảo báo cáo kiểm điểm tự phê bình và phê bình của tập thể BTV Thành uỷ, làm rõ ưu điểm, khuyết điểm và trách nhiệm của tập thể BTV Thành uỷ trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thời gian qua, đề ra các giải pháp khắc trong thời gian tới.

Ban thường vụ Thành ủy đã thống nhất kết luận rõ những ưu điểm cơ bản; những hạn chế, khuyết điểm và đề ra 13 giải pháp về đấu tranh chống suy thoái về tư tưởng chính trị đạo đức lối sống; 9 giải pháp về nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ; 6 giải pháp về nâng cao năng lực lãnh đạo sức chiến đấu của các cấp ủy; đồng thời xác định các vấn đề cần tập trung chỉ đạo xử lý ngay sau hội nghị kiểm điểm bao gồm: (1). Nâng cao chất lượng công tác tư tưởng, công tác truyền thông; (2). Nâng cao chất lượng cán bộ cơ sở về chất lượng chính trị, trình độ chuyên môn; (3). Tập trung khắc phục hẫng hụt cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ xuất thân từ công nhân, cán bộ khoa học công nghệ; (4). Đánh giá 23 năm về công tác thu hút đầu tư nước ngoài, mục tiêu đầu tư nước ngoài trong giai đoạn hiện nay; (5). Chỉ đạo đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả công việc của các cơ quan chuyên môn trực thuộc Uỷ ban nhân dân thành phố, Văn phòng Uỷ ban nhân dân thành phố; tập trung xử lý các vi phạm về quản lý đất đai; khắc phục tình trạng cấp Giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất cho các tổ chức và cá nhân hiện tại rất thấp. Tăng cường thanh tra, kiểm tra, đề ra các biện pháp tăng cường công tác quản lý sử dụng đất đai trên địa bàn thành phố, xử lý các sai phạm; (6). Tập trung rà soát các dự án dở dang kéo dài theo hướng thu hồi hoặc tiếp tục thực hiện; chỉ đạo Ban Cán sự đảng Uỷ ban nhân dân thành phố kiểm điểm làm rõ trách nhiệm lãnh đạo Uỷ ban nhân dân thành phố về việc để nhiều cán bộ bị xử lý kỷ luật, kể cả xử lý pháp luật vì vi phạm nghiêm trọng về quản lý đất đai trong thời gian dài. (10). Rà soát đánh giá, xử lý nợ công, xác định trách nhiệm tập thể, cá nhân; (11). Rà soát, đánh giá mục tiêu, hiệu quả qua thực hiện cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước; công tác hậu kiểm sau cổ phần hóa; rà soát phần vốn nhà nước trong các doanh nghiệp liên doanh với nước ngoài; kết luận và xử lý nghiêm các sai phạm.

Về tiến hành kiểm điểm cá nhân các đồng chí Uỷ viên BTV Thành uỷ, các đồng chí Uỷ viên BTV đều tham gia ý kiến phê bình với tinh thần nghiêm túc, thẳng thắn, với ý thức xây dựng cao. Qua kiểm điểm cho thấy, bên cạnh ưu điểm, các đồng chí Uỷ viên BTV Thành uỷ đã nghiêm khắc tự phê bình về những hạn chế, khuyết điểm của bản thân theo đúng và đủ 3 nội dung của NQTW4, tự rút kinh nghiệm sâu sắc và đề ra kế hoạch, biện pháp khắc phục trong thời gian tới.

Tại thông cáo, BTV Thành uỷ cũng thống nhất tập trung thực hiện ngay một số việc sau hội nghị kiểm điểm, cơ bản là: tiếp thu, bổ sung hoàn chỉnh bản tự kiểm điểm cá nhân trên cơ sở kết luận của hội nghị, gửi về bộ phận Thường trực để hoàn chỉnh hồ sơ hội nghị và hồ sơ cán bộ báo cáo TW theo quy định; xây dựng kế hoạch triển khai ngay các giải pháp khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã tự kiểm điểm, tiếp thu các ý kiến góp ý tại hội nghị; tập trung chỉ đạo các đảng bộ trực thuộc Thành uỷ, các sở, ban, ngành thành phố được phân công, chuẩn bị và tiến hành kiểm điểm theo tinh thần NQTW4 đảm bảo yêu cầu với hiệu quả cao…


LMT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông