Bánh rán mặn: Món ăn cho trời thu se lạnh

14:38 08/09/2017

Bánh rán mặn là món ăn vặt được nhiều người yêu thích. Vào thời điểm giao mùa, trong tiết trời mát mẻ như thế này, còn gì thú vị hơn khi tự tay làm và thưởng thức món ăn vặt nổi tiếng này.

Khi thưởng thức, bánh rán mặn phải được chấm với nước mắm chua ngọt hoặc tương ớt (nguồn ảnh: internet)

Để làm được những chiếc bánh ngon và đủ vị không thể thiếu bột nếp, bột gạo, thịt nạc vai, mộc nhĩ, miến, khoai tây, cùng các loại gia vị như đường, muối, tiêu. Tùy theo số lượng người ăn mà người chế biến chuẩn bị lượng nguyên liệu cho phù hợp.

Loại bánh này không khó làm nhưng cần sự khéo léo và tỉ mỉ. Trong tất cả các công đoạn, phần vỏ bánh được chuẩn bị cầu kì và tốn thời gian nhất. Trước tiên, khoai tây được đem hấp chín, lột vỏ và nghiền mịn. Hỗn hợp bột gạo, bột nếp, đường sau khi đã trộn đều với nhau thì đổ nước ấm từ từ vào, nhào hỗn hợp bột thành một khối dẻo, mịn, không dính tay và tuyệt đối không được để bột nhão quá. Sau đó trộn thêm bột khoai tây đã nghiền mịn vào hỗn hợp bột. Tiếp tục nhào đều sao cho các nguyên liệu quyện vào với nhau. Để bột nghỉ chừng 1 giờ cho bột ngấm đủ nước.

Ngược lại, phần nhân bánh được chế biến rất đơn giản. Thịt nạc vai băm nhuyễn, cà rốt băm nhỏ, miến và mộc nhĩ ngâm nước ấm cho nở sau đó rửa sạch, cắt nhỏ. Các nguyên liệu sau khi được chế biến xong đem trộn với nhau, cho thêm chút gia vị như tiêu, hạt nêm,…

Khi nặn bánh, bạn nên chia bột thành những phần bằng nhau, nhấn dẹt bột thành những miếng tròn mỏng và tuyệt đối không nên dàn quá mỏng như thế bánh sẽ rất khó gói, khi rán dễ bị bục. Sau đó, đặt nhân bánh đã vê viên nhỏ trước đó vào giữa rồi bọc kín lại sao cho đẹp mắt.

Khi chiên bánh, phải để ngập bánh trong dầu nóng, lửa nhỏ trung bình để nhân và lớp vỏ được chính đều. Khi bánh nổi lên, có màu vàng nâu thì vớt ra. Những chiếc bánh sau khi được chế biến xong sẽ dậy mùi thơm mùi bột nếp hòa quyện với hương vị của nhân bánh vô cùng hấp dẫn.

Với cách chế biến đơn giản như thế này, bạn có thể tự tay chế biến món bánh rán mặn vừa thơm ngon lại vừa đảm bảo vệ sinh vào mỗi dịp cuối tuần cho cả gia đình cùng thưởng thức.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông