Bảo đảm ANTT Liên hoan du lịch Đồ Sơn 2017: Sẵn sàng cho ngày hội lớn

07:25 29/04/2017

CAQ Đồ Sơn ra quân bảo đảm TTATGT

Liên hoan du lịch “Đồ Sơn - điểm hẹn du lịch 2017” diễn ra trong hai ngày 30-4 và 1-5 với nhiều hoạt động hấp dẫn, thu hút sự tham dự của hàng vạn du khách trong và ngoài nước. Để bảo đảm tuyệt đối an toàn cho lễ hội, từ nhiều ngày qua, Công an quận Đồ Sơn đã triển khai, thực hiện đồng bộ nhiều phương án giữ gìn ANTT, phòng chống ùn tắc, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm Luật giao thông …

Nhiều phương án được triển khai

Đại tá Trần Tiến Quang, Trưởng Công an quận Đồ Sơn cho biết: Thực hiện kế hoạch của UBND quận về tổ chức Liên hoan du lịch “Đồ Sơn – Điểm hẹn du lịch 2017” và Công văn số 225 của Giám đốc CATP, Công an quận đã chủ động xây dựng, triển khai ráo riết các kế hoạch, phương án chi tiết, cụ thể nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn cho Liên hoan du lịch lần này.

Theo đó, đơn vị huy động toàn bộ lực lượng, phương tiện sẵn có, phối hợp chặt chẽ với BCH quân sự quận, Đồn Biên phòng Đồ Sơn, Phòng Cảnh sát PCCC số 5 và lực lượng tăng cường từ các phòng nghiệp vụ CATP, triển khai tuần tra, kiểm soát, chốt điểm, giữ vững ANCT - TTATXH, tạo tiền đề để các hoạt động tại liên hoan diễn ra thành công theo đúng kịch bản.

Theo dự báo, Liên hoan du lịch Đồ Sơn năm nay sẽ đón tiếp hàng vạn du khách trong nước và quốc tế. Đặc biệt, chương trình khai mạc lễ hội diễn ra tại Quảng trường biển (khu 1) được tổ chức hoành tráng, là nơi tập trung rất đông du khách. Do vậy, phương án bảo đảm TTATGT, phòng chống tai nạn, ùn tắc sẽ được thực hiện nghiêm ngặt. Tại các chốt ngã 3 bà Thau, ngã 3 Lò Vôi, ngã 3 Hoa Thành Đạt, Ngã 3 Hải Hà, vòng xuyến trạm Công an khu II… lực lượng CSGT, CSTT, CSCĐ được bố trí thành các chốt làm nhiệm vụ điều tiết giao thông, hướng dẫn các phương tiện lưu thông theo quy định, nhất là khu vực phía trước sân khấu.

Song song với đó, công tác bảo đảm ANTT được thắt chặt. Các phương tiện rà phá bom mìn, kiểm tra phát hiện và xử lý cháy nổ được thực hiện liên tục trước, trong và sau buổi lễ. Lực lượng Cảnh sát hình sự sẽ phối hợp chặt chẽ với Đồn Biên phòng Đồ Sơn kịp thời phát hiện và xử lý các vụ việc gây rối TTCC; tập trung đấu tranh với các đối tượng lợi dụng chốn đông người để hành nghề trộm cắp, cướp giật.

Đặc biệt, phương án phòng ngừa tai nạn giao thông, chống đua xe trái phép cũng được triển khai chi tiết. Công an quận hình thành 12 chốt giao thông trên các tuyến đường từ khu vực ngã 3 Hoa Thành Đạt đến đầu đường vào Bến Nghiêng để hướng dẫn phương tiện đi đúng làn đường, phần đường, không dừng đỗ trái phép gây ùn tắc.

Bên cạnh đó, phối hợp chặt chẽ với phòng PC67 – CATP; CAQ Dương Kinh và CAH Kiến Thụy kịp thời phát hiện các đối tượng có biểu hiện tụ tập đua xe trái phép, kiểm tra xử lý các trường hợp vi phạm Luật giao thông đường bộ và giải tán đám đông có những biểu hiện quá khích dọc trên tuyến 353 và các tuyến đường khác.

ANTT sẽ được bảo đảm tuyệt đối 

Theo Đại úy Phan Văn Thắng, Đội CSGTTT và CĐ - CAQ Đồ Sơn: Thực hiện kế hoạch bảo đảm ANTT - TTATGT tại liên hoan du lịch, từ nhiều ngày trước, đơn vị đã phối hợp với các lực lượng chức năng ra quân bảo đảm TTATGT-TTĐH-VSMTĐT dọc các tuyến nội đô cũng như các tuyến trong khu du lịch.

Với tinh thần tự giác cao của người dân, đến nay lòng đường, vỉa hè đều rất thông thoáng, không còn hiện tượng lấn chiếm làm nơi buôn bán kinh doanh, các bậc lên xuống cũng được nhân dân tự giác tháo dỡ. Đây được coi là điều kiện thuận lợi để các lực lượng chức năng làm tốt công tác bảo đảm TTATGT, chống ùn tắc những ngày diễn ra liên hoan du lịch.

Phát biểu tại cuộc họp triển khai các phương án bảo đảm ANTT liên hoan du lịch Đồ Sơn 2017, Đại tá Nguyễn Trọng Phượng, Phó Giám đốc CATP đã yêu cầu: các mục tiêu được phân công phải thực hiện nghiêm túc, không để xảy ra bị động, bất ngờ, bảo đảm tuyệt đối an toàn về ANTT cho các hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao tại liên hoan.

Phó Giám đốc đã giao CAQ Đồ Sơn chịu trách nhiệm chính, là đầu mối tiếp nhận, chỉ đạo về công tác bảo đảm ANTT. Các lực lượng phối hợp cần thực hiện nghiêm phương án, linh hoạt trong công tác, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho liên hoan du lịch “Đồ Sơn - điểm hẹn du lịch năm 2017”.

Bảo Nguyên

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông