Bảo đảm giữ vững ANTT khu vực biên giới

23:10 06/04/2020

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng tại buổi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid – 19 tại Bộ đội Biên phòng Hải Phòng, chiều 6-4.
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid - 19 tại Bộ đội Biên phòng Hải Phòng

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND TP trong công tác phòng chống dịch, tính đến thời điểm này, Bộ đội Biên phòng Hải Phòng đã đảm bảo tuyệt đối an toàn các phương tiện đi nước ngoài, từ nước ngoài về.

Từ ngày 1-3 đến 5-4, số lượng các phương tiện cập Cảng là 756 lượt, số lượng người, thuyền viên từ nước ngoài về (có người Việt Nam và người nước ngoài) là 13.715 lượt, thuộc 63 quốc tịch khác nhau. Với quyết tâm cao, tính đến thời điểm này, Bộ đội Biên phòng đảm bảo chưa cho bất cứ thuyền viên nước ngoài nào lên Cảng.

Đơn vị đã thành lập 3 tổ cơ động tiến hành kiểm tra, giám sát các tàu khi cập bến, Cảng; tiến hành kiểm tra thân nhiệt, yêu cầu tất cả các thuyền viên không được lên bờ. Trường hợp thuyền viên có nhu cầu mua nhu yếu phẩm, đơn vị yêu cầu gọi điện thoại cho người giao hàng đến cổng bảo vệ, sau đó tiến hành các biện pháp phòng dịch để thuyền viên được lên cổng cảng lấy hàng rồi xuống tàu ngay sau đó.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng trao thưởng Bộ đội Biên phòng Hải Phòng

Đối với công tác đảm bảo ANTT sau 22h, đơn vị đã huy động 100% CBCS trực chốt, phối hợp với các địa phương, lực lượng Công an tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, đảm bảo ANTT.

Tuy nhiên tại một số khu vực như cửa sông Văn Úc và khu vực nuôi ngao tại huyện Kiến Thụy còn tiềm ẩn một số yếu tố mất ANTT...

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng chỉ đạo tại buổi kiểm tra

Phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng ghi nhận, đánh giá cao sự tham gia của Bộ đội Biên phòng Hải Phòng trong công tác phòng chống dịch. Đơn vị đã kịp thời tham mưu cho thành phố ban hành một số văn bản chỉ đạo sát với tình hình thực tế.

Chủ tịch nhấn mạnh, hiện thành phố đang tập trung quản lý người ra – vào thành phố. Đặc biệt đối với những trường hợp đi từ vùng dịch về yêu cầu phải thực hiện nghiêm việc cách ly, nếu không cách ly thì yêu cầu các phương tiện quay lại.

Chủ tịch yêu cầu các phương tiện đường sông, đường thủy nội địa, khu vực biên giới cũng thực hiện nghiêm quy định chung của thành phố như đối với các phương tiện đường bộ. Đối với công tác đảm bảo ANTT sau 22h hàng ngày tại khu vực biên giới, Chủ tịch giao cho Bộ đội Biên phòng Hải Phòng bổ sung các chốt kiểm soát cố định; phối hợp với lực lượng Công an tăng cường tuần tra, kiểm soát đảm bảo ANTT; hướng dẫn, nhắc nhở người dân không đi ra ngoài sau 22h theo quy định; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đồng thời tăng cường kiểm soát các khu vực bến bãi có nguy cơ mất ANTT cao như khu vực cửa sông Văn Úc. Trước mắt vẫn duy trì các tàu để đảm bảo ANTT tại khu vực này...

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch UBND TP đã trao thưởng 100 triệu đồng tới Bộ đội Biên phòng Hải Phòng nhằm kịp thời động viên, khích lệ tinh thần phòng chống dịch của CBCS đơn vị.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông