Bảo đảm TTATGT khu vực nội đô

16:59 03/01/2017

 

 

Thời gian qua, công tác phân luồng tạm thời các tuyến vận tải khách cố định có hành trình chạy xe qua các tuyến đường nội đô đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Tình trạng ùn tắc giao thông khu vực ngã tư An Dương, đường Trần Nguyên Hãn và đường Tôn Đức Thắng giảm đáng kể.

Tình trạng các xe ô tô khách đón khách dọc đường, tranh giành khách khu vực nội đô đã được hạn chế, bước đầu tạo thói quen cho hành khách đến bến xe mua vé đi xe, không tùy tiện đón xe dọc đường ảnh hưởng đến TTATGT, văn minh đô thị.

Để tăng cường công tác quản lý hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn thành phố, Giám đốc CATP đã yêu cầu các đơn vị chức năng CATP tiếp tục tổ chức thực hiện hiệu quả công tác bảo đảm ANTT liên quan đến hoạt động vận tải hành khách công cộng nội tỉnh bằng tuyến xe buýt 18 và tăng cường thực hiện các biện pháp bảo đảm TTATGT dịp cuối năm 2016, Tết Nguyên đán Đinh Dậu và các lễ hội đầu xuân 2017.

Đặc biệt là, phối hợp tốt với Sở GTVT và các đơn vị liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các đơn vị vận tải hành khách, các tổ chức và nhân dân về hành trình các tuyến vận tải hành khách cố định, về các điểm đón, trả khách trên địa bàn thành phố để người dân tự giác chấp hành, hoạt động vận tải hành khách trên các tuyến cố định ngày càng đáp ứng yêu cầu phục vụ văn minh, bảo đảm ANTT, TTATGT.

Tuần qua, các lực lượng CATP đã kiểm tra, xử lý 2.238 trường hợp vi phạm Luật giao thông đường bộ, đường sắt và thuỷ nội địa; tạm giữ để xử lý 22 ôtô, 109 môtô, 1 xe thô sơ, 3 bằng thuyền trưởng; tước 137 giấy phép lái xe; đăng ký mới 192 ôtô, 1.354 môtô, 120 xe máy điện.

NH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông