Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam khu vực Đông Bắc Bộ: Tuyên truyền chính sách BHTG tại xã Tú Sơn (Kiến Thụy)

11:18 19/10/2020

Sáng 19/10, Chi nhánh BHTGVN khu vực Đông Bắc Bộ (Chi nhánh) phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ xã tổ chức tuyên truyền chính sách bảo hiểm tiền gửi (BHTG) tới các đại biểu và hội viên Hội Liên hiệp phụ nữ xã Tú Sơn.

Tham dự sự kiện có Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN huyện Kiến Thụy Lương Thị Ngân; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Nguyễn Văn Hiến; Chủ tịch UBND xã Bùi Văn Tiếp; Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Chi hội trưởng Hội phụ nữ xã và hơn 100 hội viên đến từ các chi hội trực thuộc.

Các đại biểu dự hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đại diện lãnh đạo Chi nhánh khẳng định, những năm qua, chính sách BHTG ngày càng được hoàn thiện, phát huy vai trò “công cụ an dân” của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước. BHTGVN với sứ mệnh là chỗ dựa tin cậy của người dân, đã và đang nỗ lực hết mình để đưa chính sách BHTG đi vào cuộc sống, củng cố lòng tin của người gửi tiền vào hệ thống tài chính quốc gia.

Trưởng phòng Tổng hợp chi nhánh BHTG khu vực Đông Bắc Bộ Ngô Thị Chi giới thiệu các nội dung về chính sách BHTG

Tại hội nghị, các đại biểu đã thông tin một số nội dung về hoạt động của BHTGVN, tình hình triển khai chính sách BHTG trên địa bàn khu vực Đông Bắc Bộ và một số vấn đề liên quan đến giao dịch gửi tiền tiết kiệm. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng được xem những phóng sự, tiểu phẩm có nội dung về các chính sách BHTG với những nội dung trọng tâm của chính sách BHTG hiện hành. Trong đó nhiều vấn đề được chú ý như đối tượng tham gia BHTG, đối tượng thụ hưởng, loại tiền gửi được bảo hiểm, hạn mức chi trả bảo hiểm, thời điểm phát sinh nghĩa vụ chi trả BHTG; cách nhận biết các tổ chức tín dụng đã tham gia BHTG, cách xử lý khi đối mặt với những tin đồn thất thiệt liên quan đến các tổ chức tín dụng mình gửi tiền…

Các đại biểu rất chăm chú lắng nghe những thông tin được truyền tải tại hội nghị

Thông qua hội nghị, Chi nhánh mong muốn giúp các hội viên phụ nữ - những người nắm kinh tế của gia đình hiểu rõ hơn quyền lợi hợp pháp của mình khi gửi tiền tại tổ các tổ chức tín dụng; giúp họ thực hiện đúng các quy trình giao dịch gửi tiền tiết kiệm, tránh xa các hình thức huy động vốn không chính thống và không được bảo vệ theo quy định của pháp luật.

Các đại biểu rất hào hứng tham gia giao lưu giải đáp các câu hỏi liên quan đến chính sách BHTG

Bên cạnh đó, thông qua hội nghị, mỗi hội viên phụ nữ với những thông tin được nắm bắt sẽ trở thành những tuyên truyền viên tích cực tuyên truyền sâu rộng chính sách BHTG trên địa bàn để người dân hiểu và yên tâm hơn khi gửi tiền vào các tổ chức tín dụng đã tham gia BHTG; góp phần duy trì sự ổn định và nâng cao niềm tin của công chúng vào hệ thống tín dụng...

Nhờ chăm chú lắng nghe, rất nhiều đại biểu đã trả lời chính xác và nhận được những phần quà hấp dẫn

Được biết, thời gian qua, hoạt động phối hợp tuyên truyền với các tổ chức chính trị - xã hội địa phương được BHTGVN chi nhánh khu vực Đông Bắc Bộ rất tích cực triển khai trên địa bàn 8 tỉnh phụ trách với kỳ vọng trở thành định hướng mới. Qua đó góp phần thúc đẩy và đa dạng hóa hoạt động tuyên truyền, đồng thời tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ hơn chính sách BHTG tới công chúng, người gửi tiền trên địa bàn.

* Nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày phụ nữ Việt Nam, đại diện Chi nhánh BHTG đã chúc mừng và tặng hoa tới toàn thể các hội viên hội phụ nữ xã Tú Sơn.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông