Bảo hiểm xã hội Hải Phòng: Vượt chỉ tiêu giao về số người hưởng lương hưu hàng tháng tại đô thị nhận qua thẻ ATM

19:47 13/09/2020

Thời gian qua, BHXH TP Hải Phòng và BHXH các quận, huyện đã tích cực vận động, hướng dẫn người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH, BHTN đăng ký nhận lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua thẻ ATM.

 Cụ thể, các đơn vị đã hướng dẫn những đơn vị sử dụng lao động và người lao động nộp hồ sơ nhận chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi sức khỏe, tai nạn lao động – bệnh nghề nghiệp một lần, BHXH một lần…qua thẻ ATM, để cơ quan BHXH chuyển tiền trực tiếp về tài khoản của người thụ hưởng;phối hợp với các Ngân hàng triển khai tại các xã, phường làm thủ tục để cấp ngay thẻ ATM cho người hưởng. Bên cạnh đó, cơ quan Bảo hiểm còn tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, hướng dẫn trên các phương tiện thông tin đại chúng để người hưởng hiểu rõ hơn về tiện ích của việc không sử dụng tiền mặt.

Với những nỗ lực đó, số người nhận trợ cấp BHXH, BHTN qua tài khoản ATM tại ngân hàng trên địa bàn thành phố đã gia tăng đáng kể. Theo đó, tính đến hết tháng 8/2020, số người hưởng chế độ BHXH hàng tháng là 25.774 người, chiếm 17% so với tổng số người hưởng; số người hưởng trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản ATM là 61.961 người, chiếm 99,6% so với người hưởng; số người hưởng trợ cấp ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi sức khỏe là 95.029 người, chiếm 82% tổng số người hưởng; số người hưởng trợ cấp BHXH một lần là 9.004 người, chiếm 80% tổng số người hưởng.

Số người hưởng lương hưu hàng tháng tại khu vực đô thị đạt 30,07% (kế hoạch BHXH Việt Nam giao là 22% số người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH qua tài khoản ATM ở khu vực đô thị) hoàn thành vượt chỉ tiêu BHXH Việt Nam giao.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông