Bão số 3 đã tan, cuộc sống người dân thành phố trở lại bình thường

03:01 20/08/2016

 

Bão số 3 sau khi đổ bộ vào Hải Phòng - Thái Bình đã gây gió mạnh cấp 8-9, giật cấp 10-12, có nơi mưa vừa đến mưa to. Tại huyện đảo Bạch Long Vĩ lúc 12h30 ngày 19-8 đã có gió giật mạnh cấp 8-10.

          Thực hiện chỉ đạo của TW, thành phố, tính đến 9h ngày 19-8, toàn thành phố đã tổ chức sơ tán cho 11.400 người trên các phương tiện và các khu vực xung  yếu về nơi tránh trú bão an toàn; tổ chức hoành triệt 25 cửa khẩu qua đê và 31 cống xung yếu. Nhờ chủ động triển khai các phương án phòng chống bão nên khi bão đổ bộ vào đất liền, Hải Phòng đã giảm thiểu được đến mức thấp nhất thiệt hại do bão gây ra.

          Theo thống kê ban đầu của các địa phương, bão số 3 không gây thiệt hại về người. Bão chỉ làm ảnh hưởng đến một số công trình dân sinh và hoạt động sản xuất nông nghiệp của người dân trên địa bàn các huyện đảo Cát Bà, Bạch Long Vĩ và quận Đồ Sơn.

Cụ thể, bão làm sạt lở taluy của một số vị trí đường vào khu du lịch Đồ Sơn, hư hỏng một số vị trí đê kè trên địa bàn huyện Cát Hải, sạt lở cục bộ một số vị trí mái đê sông do mưa lớn, tốc mái 40m2 công trình tại huyện đảo Bạch Long Vĩ, đổ 68m tường bao tại huyện đảo Bạch Long Vĩ và quận Đồ Sơn.

          Đối với sản xuất nông nghiệp của bà con nông dân, bão đã nhấn chìm 6ha lúa tại huyện Cát Hải, 2,5ha hoa màu tại huyện đảo Bạch Long Vĩ, tốc mái 25m2 chuồng trại chăn nuôi tại huyện đảo Bạch Long Vĩ.

          KC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông