Bảo tàng thành phố: Tọa đàm kỷ niệm 45 năm chiến thắng Điện Biên Phủ trên không

09:24 20/12/2017

Sáng 19-12, tại Bảo tàng thành phố, Bảo tàng thành phố phối hợp với Hội khoa học lịch sử thành phố tổ chức tọa đàm khoa học “45 năm chiến thắng Điện Biên Phủ trên không (12*1975 - 12*2017)”. Buổi tọa đàm có sự tham gia của các vị đại biểu thuộc Hội khoa học lịch sử thành phố, Hội viên câu lạc bộ Hải Phòng học cùng các nhân chứng lịch sử trong chiến dịch Điện Biên Phủ trên không.

Toàn cảnh buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã ôn lại những kỷ niệm trong chiến dịch 12 ngày đêm, diễn biến và ý nghĩa lịch sử cùng những đóng góp của quân và dân Hải Phòng đối với chiến thắng Điện Biên Phủ trên không.

Đồng thời, cũng thông qua buổi tọa đàm, ban tổ chức mong muốn nắm bắt được những thông tin, tư liệu của các nhân chứng lịch sử để tiếp tục sưu tầm, phục vụ cho công tác trưng bày tại Bảo tàng được hiệu quả hơn.

Các khách mời tham quan phòng trưng bày “45 năm chiến thắng Điện Biên Phủ trên không”

Phát biểu tại buổi tọa đàm, ông Nguyễn Văn Phương – Giám đốc bảo tàng thành phố nhấn mạnh: “Với ý chí gang thép, quyết thắng quân xâm lược bảo vệ tổ quốc, trong chiến dịch 12 ngày đêm, quân và dân Hà Nội, hải Phòng và các tỉnh miền Bắc dưới sự lãnh đạo của Đảng đã đập tan cuộc tập kích chiến lược của đế quốc Mỹ.

Chiến thắng Điện Biên Phủ trên không đã đi qua sau 45 năm nhưng để lại cho mọi thế hệ người Việt Nam chúng ta niềm tự hào to lớn, niềm tin và ý chí quật cường trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Cũng nhân dịp này, các đại biểu đã được tham quan phòng trưng bày chuyên đề “45 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ trên không” tại Nhà trưng bày Bảo tàng thành phố.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông