Bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội TDTT thành phố lần thứ VIII

10:30 28/08/2017

Đại hội thể dục thể thao thành phố lần thứ VIII sẽ chính thức khai mạc vào 20h ngày 29-8-2017 tại Nhà thi đấu đa năng - Khu Liên hiệp thể thao thành phố. Đây là sự kiện thể thao lớn nhằm đẩy mạnh phong trào rèn luyện sức khoẻ, nâng cao thể chất trong nhân dân, đồng thời cũng góp phần tìm ra những tài năng mới cho thể thao thành phố. Trước thềm đại hội, phóng viên Báo An ninh Hải Phòng đã có cuộc trao đổi với Đại tá Vũ Thanh Chương, Phó Giám đốc CATP, Trưởng Tiểu ban ANTT về công tác bảo đảm giữ gìn ANTT của Đại hội.

Phóng viên: Xin Đại tá cho biết những yêu cầu, nhiệm vụ trọng tâm của công tác bảo đảm ANTT phục vụ Đại hội?

Đại tá Vũ Thanh Chương: Xác định ý nghĩa, tầm quan trọng của Đại hội TDTT thành phố lần thứ VIII là sự kiện thể thao quan trọng của thành phố, ngay sau khi UBND TP có kế hoạch cụ thể triển khai, CATP đã chủ động tham mưu cho Thành uỷ, UBND TP chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, địa phương triển khai thực hiện các biện pháp bảo đảm giữ gìn ANTT từ cấp cơ sở đến cấp thành phố.

CATP đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương chủ động xây dựng kế hoạch bảo vệ tuyệt đối an toàn về ANTT tại Đại hội TDTT các quận, huyện, phường, xã, thị trấn trên toàn địa bàn.

Chính nhờ vậy, việc tổ chức Đại hội ở các cấp cơ sở đã thành công tốt đẹp. ANCT, TTATXH được giữ vững, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ hay sự cố nào đáng tiếc. Đây là tiền đề quan trọng để góp phần cho Đại hội TDTT cấp thành phố được tổ chức thành công.

Phóng viên: Với lễ khai mạc tổ chức vào ngày 29-8 tới đây, CATP đã triển khai công tác bảo vệ ANTT như thế nào, thưa đồng chí?

Đại tá Vũ Thanh Chương: Thực hiện Kế hoạch số 3083/KH-UB ngày 2-12-2016 của BTC Đại hội, với vai trò Tiểu ban ANTT của Đại hội, Giám đốc CATP đã có Kế hoạch số 1060/KH-CAHP (PV11) ngày 7-8-2017 để triển khai công tác bảo đảm ANTT trong suốt quá trình trước, trong và sau Đại hội, nhằm bảo đảm giữ vững tình hình ANTT, bảo đảm TTATGT, TTCC cũng như các yêu cầu về chính trị, nghiệp vụ, pháp luật và các hoạt động của Đại hội.

Hội nghị triển khai công tác bảo đảm ANTT Đại hội TDTT thành phố lần thứ VIII 

Theo kế hoạch, căn cứ chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị, Giám đốc CATP phân công cho công an các đơn vị, địa phương triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nhằm bảo đảm duy trì ANTT tại các địa điểm diễn ra hoạt động của Đại hội và các khu vực lân cận.

Trong đó, các phòng: PA71, PA83, PC67, PC64, PC64B, PK20, công an các quận, huyện liên quan tổ chức triển khai và chủ động phối hợp với Sở VH-TT, Cảnh sát PCCC, Bộ CHQS thành phố, các cơ quan, đơn vị liên quan bảo đảm giao thông thông suốt; rà soát, kiểm tra chặt chẽ chất nổ, chất cháy trong phạm vi các khu vực diễn ra hoạt động thi đấu.

Trong đó, Báo An ninh Hải Phòng có trách nhiệm tăng cường tuyên truyền về kết quả và công tác bảo vệ Đại hội; Phòng PX15 tổ chức đội hình tham gia diễu binh, diễu hành bảo đảm đều đẹp, thể hiện sức mạnh và khí thế của lực lượng vũ trang.

Ngoài ra, CATP cũng đã tập trung chỉ đạo Phòng PC67 triển khai các kế hoạch đảm bảo TTATGT, điều tiết hướng dẫn giao thông, sắp xếp nơi đậu đỗ phương tiện, phòng ngừa ùn tắc, bảo đảm giao thông thông suốt lễ khai mạc, bế mạc và trong suốt quá trình thi đấu.

Công an quận Dương Kinh xây dựng kế hoạch, bố trí lực lượng Cảnh sát GTTT duy trì trật tự đường hè dọc tuyến đường Phạm Văn Đồng, tập trung vào khu vực Nhà thi đấu đa năng – Khu liên hiệp thể thao thành phố.

Lực lượng Cảnh sát hình sự phối hợp với công an các địa phương nắm tình hình, rà soát, quản lý không để đối tượng hình sự, đối tượng xấu lợi dụng hoạt động phạm tội trộm cắp, cướp giật, bảo vệ tuyệt đối an toàn các đồng chí lãnh đạo, các đoàn khách, huấn luyện viên, vận động viên, khán giả và nhân dân đến cổ vũ Đại hội. Tất cả vì mục tiêu chung là thực hiện tốt nhất công tác bảo đảm về ANTT, góp phần vào thành công chung của Đại hội thể thao lần này.

Phóng viên: Xin cảm ơn đồng chí Đại tá, Phó giám đốc CATP!

THẾ KHOA (thực hiện)

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông