Bắt 2 tàu cát tặc tại khu vực giáp ranh với Hải Dương

22:03 11/05/2018

Vào 03h ngày 10-5, trên sông Kinh Thầy thuộc khu vực giáp xã Hiến Thành, tỉnh Hải Dương, Đội 3 Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49) Công an Hải Phòng phát hiện, bắt quả tang tàu số hiệu HD-2122, trọng tải gần 500 tấn, chủ tàu là Vũ Bình Phương, sinh 1982, ở Khu 7, thị trấn Phú Thứ, huyện Kinh Môn, Hải Dương, đang hút cát từ lòng sông lên tàu.

Số lượng cát đã hút lên tàu có khối lượng trên 40 m3. Tiếp đó, vào 03h45 cùng ngày, cũng gần khu vực trên, tổ công tác Đội 3 PC49 CATP tiếp tục phát hiện tàu số hiệu HD-0215, do Phạm Văn Khuê, sinh 1988, ở thôn An Thuỷ, xã Hiến Thành, Kinh Môn, Hải Dương là chủ tàu.

Trên tàu trang bị các loại máy bơm, vòi và các phương tiện dùng để hút cát và đã có một số cát được hút từ sông lên tàu.

Tại thời điểm kiểm tra, toàn bộ chủ tàu và thuyền viên đều không xuất trình được giấy tờ liên quan đến việc khai thác cát và nguồn gốc số cát trên tàu cũng như giấy tờ liên quan đến phương tiện, bằng cấp thuyền viên theo qui định.

Các chủ tàu đã ký biên bản xác nhận hành vi vi phạm pháp luật về việc khai thác cát trái phép.

Theo phản ánh của người dân với cơ quan chức năng, thời gian gần đây ở khu vực sông này có nhiều phương tiện lợi dụng khai thác cát về ban đêm nhằm tránh sự phát hiện của lực lượng Công an và chính quyền địa phương.

Việc hút cát đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến hệ thống đê cũng như các khu vực canh tác của người dân.

Căn cứ qui chế phối hợp giữa CA Hải Phòng với CA các tỉnh giáp ranh, Phòng PC49 CATP Hải Phòng đã bàn giao tang vật, phương tiện và hồ sơ vi phạm cho Công an huyện Kinh Môn tiếp nhận, điều tra xử lý theo qui định của pháp luật.

Lê Hòa

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông