Bắt kẻ trộm xe giữa vườn đào

17:25 17/02/2017

 

Đại tá Nguyễn Quốc Hùng, Phó giám đốc CATP khen thưởng quần chúng xuất sắc
Đại tá Nguyễn Quốc Hùng, Phó giám đốc CATP khen thưởng quần chúng xuất sắc

Xã Đặng Cương (huyện An Dương) là một địa phương có đặc thù chuyên trồng hoa, cây cảnh để phục vụ cho nhân dân thành phố và các tỉnh lân cận trang trí trong dịp Tết Nguyên đán. Cũng bởi vậy mà dịp trước, trong và sau Tết, tình hình ANTT tại đây rất phức tạp, các đối tượng từ nơi khác thường trà trộn với khách hàng để trộm cắp phương tiện của chủ vườn và khách đến mua cây.

Trước tình hình trên, vào thời điểm tháng 6-2016, ông Trương Văn Thiết, Phó chủ tịch UBND xã Đặng Cương, đã đề xuất, tham mưu với UBND huyện và CATP xây dựng mô hình “Vùng hoa, cây cảnh văn hóa, an toàn về ANTT” trên phạm vi toàn xã. Mô hình hoạt động tích cực, đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận ngay sau khi thành lập.

Đặc biệt là vừa qua, vào lúc 10h ngày 20-1-2017, khi ông Đỗ Văn Khang, là tổ viên tổ tự quản “Vùng hoa, cây cảnh văn hóa, an toàn về ANTT” thôn Hòa Nhất, xã Đặng Cương, đang làm việc ở cánh đồng thì phát hiện 1 đối tượng lạ mặt, có biểu hiện nghi vấn. Ông Khang bí mật theo dõi thì phát hiện thấy đối tượng nhặt một chiếc chìa khóa xe và nhảy lên xe máy Air Blade của khách xem đào, nổ máy phóng. Thấy vậy, ông Khang nhanh chóng đuổi theo đối tượng và hô hoán mọi người ra phối hợp để bắt giữ, đồng thời thông báo tới tổ tự quản “Vùng hoa, cây cảnh văn hóa, an toàn về ANTT”.

Ngay khi nhận được thông tin, Phó chủ tịch UBND xã Đặng Cương đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo lực lượng công an và tổ tự quản đưa đối tượng về trụ sở công an xã. Tại cơ quan công an, đối tượng khai là Phạm Văn Lành, sinh 1991, ở thôn Lê Xá, xã Đại Bản, huyện An Dương.

Để kịp thời động viên thành tích xuất sắc nêu trên, chiều 16-2, đại tá Nguyễn Quốc Hùng, Phó giám đốc CATP, Phó trưởng Ban chỉ đạo 799 thành phố đã tới khen thưởng các ông Đỗ Văn Khang và Trương Văn Thiết vì thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”. Đại tá Nguyễn Quốc Hùng biểu dương tinh thần mưu trí, dũng cảm trong đấu tranh phòng chống tội phạm của ông Khang, ông Thiết, đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương trong thời gian tới sẽ tiếp tục quan tâm lãnh đạo, đưa các mô hình an toàn về ANTT thêm phổ biến, có sức lan tỏa rộng rãi, góp phần vào việc ổn định ANCT - TTATXH của địa phương.

Lâm Phong


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông