Bầy quỷ thực sự gây sức ép với MU

17:53 24/03/2009

Tiếp tục tàn sát Aston Villa tới 5 bàn không gỡ trên sân nhà Anfield, họ giờ chỉ còn cách ngôi đầu BXH của Manchester có 1 điểm nữa thôi và viễn cảnh của một cuộc lật đổ vĩ đại là hoàn toàn có thể xảy ra khi Liverpool đang duy trì phong độ trái ngược hẳn so với sự sa sút của MU…
Tiếp tục tàn sát Aston Villa tới 5 bàn không gỡ trên sân nhà Anfield, họ giờ chỉ còn cách ngôi đầu BXH của Manchester có 1 điểm nữa thôi và viễn cảnh của một cuộc lật đổ vĩ đại là hoàn toàn có thể xảy ra khi Liverpool đang duy trì phong độ trái ngược hẳn so với sự sa sút của MU…

TV Gerrard lập hatt-trick đưa “bày quỷ” tiếp tục bứt lên mạnh mẽ trên đường đua
TV Gerrard lập hatt-trick đưa “bày quỷ” tiếp tục bứt lên mạnh mẽ trên đường đua

Có thể nói, thất bại 0-2 của MU trước Fulham thực sự đã trở thành một liều kích thích tinh thần rất lớn với “bầy quỷ” và họ đã ào lên đánh phủ đầu tới tấp buộc Aston Villa phải gồng mình chống đỡ. Ngay phút thứ 8, từ quả đá phạt của nhạc trưởng Gerrard, cú đánh đầu ngược dội xà của TV Alonso đã tạo cơ hội cho TĐ Kuyt lao vào đá bồi dũng mãnh hạ gục TM Friedel đưa Liverpool sớm vượt lên dẫn trước.

Hưng phấn sau đó đã giúp “bầy quỷ” tiếp tục duy trì thế áp đảo trên sân, nhưng Aston Villa đã chơi rất kiên cường đúng với biệt danh “ngựa ô” ở mùa giải năm nay, khi họ cũng đáp trả không ít những pha sóng gió trước khung thành TM Reina. Trong đó, nếu người gác đền của Liverpool không xuất sắc hóa giải 2 cú dứt điểm nhanh của TĐ Carew ở các phút 21 và 25, thì rất có thể cục diện trên sân sẽ thay đổi không như các CĐV Liverpool mong đợi.

Tuy nhiên, đến phút 34 thì chính Reina đã châm ngòi cho bàn thắng thứ 2 của “bầy quỷ” bằng cú phát bóng dài sang tận vòng cấm Aston Villa giúp TV Riera ập tới xử lý kỹ thuật nhân đôi cách biệt cho đoàn quân của HLV Benitez. Chưa đầy 5 phút sau, sức ép mà Liverpool tiếp tục tạo ra trước khung thành Aston Villa lại buộc hàng thủ của đội khách phạm sai lầm khi họ đốn ngã Riera trong vòng cấm và TV Gerrard chính là người đã đánh bại TM Friedel trên chấm phạt đền nâng tỷ số lên 3-0 cho “bầy quỷ”.

Sức kháng cự của Aston Villa cứ yếu dần và chỉ chừng 5 phút sau khi hiệp hai bắt đầu thì họ coi như đã sụp đổ hoàn toàn khi TM Friedel lại bó tay trước cú dứt điểm sệt vào góc xa trước vòng cấm của Gerrard, 4-0 cho Liverpool. Không những vậy, mọi chuyện càng trở nên tồi tệ hơn với đoàn quân của HLV O’Neill từ phút 64, khi chính TM Friedel không còn cách nào khác đã buộc phải đốn ngã TĐ Torres của Liverpool trong vòng cấm và dính chiếc thẻ đỏ trực tiếp.

HV Coker của Aston Villa cũng buộc phải rời sân cùng TM Friedel để nhường chỗ cho TM dự bị Guzan, nhưng người đóng thế bất đắc dĩ này cũng không thể ngăn chặn Gerrard lập cú hatt-trick đầu tiên kể từ đầu mùa giải, khi đối mặt với thủ lĩnh của Liverpool trên chấm phạt đền. 5-0 cho “bầy quỷ” và HLV Benitez đã lần lượt cho HV Arbeloa cùng cặp TV Alonso - Gerrard ra nghỉ, song Aston Villa cũng không thể tạo nên một cơ hội nào thực sự rõ rệt để đưa nỗ lực ghi bàn danh dự cho “ngựa ô” thành hiện thực.

Thêm một cuộc tàn sát nữa sau 2 chiến tích trước Real và MU, Liverpool hiện đã bứt lên tái chiếm ngôi thứ nhì trên BXH Premiership mùa này với 64 điểm và chỉ còn kém đoàn quân của HLV Ferguson có 1 điểm mong manh nữa thôi. Về lý thuyết thì MU có vẻ như vẫn khá “yên tâm” khi họ vẫn còn một trận sẽ đá bù với Portsmouth để gia tăng thêm cách biệt trước sự bám đuổi dữ dội của Liverpool. Tuy nhiên, trên thực tế thì HLV Ferguson cùng các học trò của ông khó có thể lập tức xua tan những bất ổn mà họ vừa phơi bày qua 2 vòng đấu gần đây. Nên cơ hội lật đổ họ cho “bầy quỷ” là hoàn toàn có thể xảy ra trong giai đoạn nước rút này của mùa giải.

Bởi nên nhớ, Liverpool đã ghi tổng cộng tới 13 bàn và chỉ để thủng lưới duy nhất có một bàn ở 3 trận cầu “đinh” vừa qua…

THIÊN AN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông