Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp phẫu thuật thành công u não khó hiếm gặp

    16:57 10/09/2023

    Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cho biết, Khoa Phẫu thuật Sọ não - Cột sống vừa phẫu thuật vi phẫu thành công cho trường hợp người bệnh mắc căn bệnh u não hiếm gặp.
    Các bác sĩ Khoa Phẫu thuật Sọ não - Cột sống, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp tiến hành phẫu thuật vi phẫu bóc tách khối u ở não cho người bệnh

    Cụ thể, người bệnh Đ.V.S., 36 tuổi, địa chỉ tại quận Dương Kinh, nhập viện vì tình trạng đau đầu nhiều không co giật, đặc biệt là thể trạng thấp bé bất thường. Sau khi được các bác sĩ làm các xét nghiệm cận lâm sàng cần thiết, người bệnh đã được chẩn đoán: U mô thừa vùng dưới đồi (Hypothalamic Hamartoma). Người bệnh đã được phẫu thuật vi phẫu lấy khối u bởi các bác sĩ Khoa Phẫu thuật Sọ não - Cột sống.

    Ca phẫu thuật diễn ra thành công sau 8 giờ. Bằng sự chính xác trong chẩn đoán, sự hỗ trợ của phương tiện, máy móc hiện đại nhất hiện nay là máy định vị thần kinh trong mổ (Navigation), kính hiển vi phẫu thuật, các bác sĩ đã khéo léo bóc tách lấy trọn khối u có kích thước 4x6 cm nằm tại vị trí mặt trước thân não mà không làm tổn thương tới các tổ chức thần kinh lân cận.

    Sau phẫu thuật 3 ngày, các chỉ số xét nghiệm của người bệnh dần trở lại bình thường. Đến nay, người bệnh đã hồi phục sức khỏe, đỡ đau đầu, tình trạng ổn định và được xuất viện, tiếp tục theo dõi sử dụng thuốc.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông