Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp tiếp tục thực hiện thành công ca ghép thận thứ 2 cùng huyết thống

    19:15 26/07/2023

    Tiếp nối sự thành công của ca ghép thận đầu tiên tại Hải Phòng, ngày 25-7, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp đã tiếp tục thực hiện thành công ca ghép thận thứ 2 cùng huyết thống. Cặp ghép là 2 cha con, quê ở xã Mỹ Lộc, huyện Thái Thụy (Tỉnh Thái Bình).

    Theo đó, người bệnh là anh N.D. N (26 tuổi), được chẩn đoán là suy thận mạn giai đoạn cuối, tăng huyết áp, lọc máu chu kỳ 3 lần/ tuần. Sau đó gia đình quyết định đăng ký hiến thận người cha cho con.

    Đúng 8h10 phút ngày 25/7/2023, các ekip của Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp dưới sự chỉ đạo điều hành trực tiếp của TS. Nguyễn Thế May – Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp; PGS.TS Nguyễn Công Bình – Nguyên Phó Giám đốc, Cố vấn chuyên môn, Trưởng kíp Ghép thận đã tiến hành ghép thận cho người bệnh cùng sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ Trung tâm Ghép tạng, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

    Các bác sĩ tiến hành ghép thận của người cha sang ghép cho người con

    Để ca phẫu thuật diễn ra thuận lợi và mang lại hiệu quả cao, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp đã sử dụng hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại nhất cũng như sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong tất cả các khâu nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối.

    Các bác sĩ đã thực hiện phẫu thuật nội soi để lấy thận từ người hiến, sau đó tiến hành rửa thận, ghép thận cho người nhận bằng các kỹ thuật chuyên sâu. Ca ghép thận được thực hiện thành công sau gần 04 giờ phẫu thuật. Quả thận được ghép bắt đầu hồng hào, được tưới máu tốt và bắt đầu bài tiết nước tiểu.

    Sau phẫu thuật, cặp ghép thận được hồi sức tích cực và chăm sóc đặc biệt bởi đội ngũ nhân viên y tế Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp đã được đào tạo bài bản tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

    Với mục tiêu phấn đấu trở thành Trung tâm Y tế hàng đầu của vùng Duyên hải Bắc Bộ, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp đang dần khẳng định vị thế của mình bằng các kỹ thuật khám chữa bệnh kỹ thuật cao, chuyên sâu. Đặc biệt, với sự thành công của các ca ghép thận đầu tiên tại Hải Phòng đã chính thức đánh dấu bước ngoặt vô cùng to lớn về chuyên môn và tổ chức của Bệnh viện.

    Ca Ghép thận lần thứ 2, cặp ghép cha – con thành công lại một lần nữa khẳng định sự nỗ lực không ngừng của Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp trong việc đưa kỹ thuật Ghép thận trở thành kỹ thuật thường quy thực hiện tại Bệnh viện, góp phần mang lại hy vọng cho những người bị suy thận giai đoạn cuối.

    Trước đó, ngày 6/6/2023, với sự hỗ trợ của các chuyên gia Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp đã thực hiện thành công ca ghép thận đầu tiên từ cặp ghép cùng huyết thống là hai anh em ruột.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông