Bệnh viện Kiến An: Bổ sung quy chế xử lý vi phạm trong bệnh viện

    17:26 11/07/2022

    Bệnh viện Kiến An vừa tổ chức Hội nghị cán bộ viên chức, người lao động bất thường. Tại Hội nghị, 100% các đại biểu đã thống nhất bổ sung “Quy định về xử lý kỷ luật đối với người khiếu nại, kiến nghị và phản ánh, tố cáo là cán bộ, viên chức” vào Quy chế xử lý vi phạm trong Bệnh viện.
    Quang cảnh hội nghị

    Tại Hội nghị, 100% các đại biểu đã thống nhất bổ sung “Quy định về xử lý kỷ luật đối với người khiếu nại, kiến nghị và phản ánh, tố cáo là cán bộ, viên chức” vào Quy chế xử lý vi phạm trong Bệnh viện.

    Cụ thể, quy định nêu rõ: “Cán bộ, viên chức biết rõ việc khiếu nại, kiến nghị và phản ánh, tố cáo là không đúng sự thật nhưng vẫn tố cáo hoặc biết vụ việc đã được cơ quan, người có thẩm quyền giải quyết đúng chính sách, pháp luật nhưng vẫn khiếu nại, kiến nghị và phản ánh, tố cáo nhiều lần mà không có bằng chứng chứng minh nội dung người khiếu nại, kiến nghị và phản ánh tố cáo; cưỡng ép, lôi kéo, kích động, dụ dỗ, mua chuộc người khác khiếu nại, kiến nghị và phản ánh tố cáo sai sự thật; sử dụng họ tên của người khác để người khiếu nại, kiến nghị và phản ánh tố cáo gây mất đoàn kết nội bộ hoặc ảnh hưởng đến uy tín, hoạt động bình thường của cơ quan, tổ chức, đơn vị thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm sẽ bị xử lý kỷ luật”. Trường hợp vi phạm lần 1 là Kỷ luật. Vi phạm lần 2 sẽ buộc thôi việc hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông