Bệnh viện Kiến An: Kịp thời cứu sống 2 người bệnh mắc Covid-19 trong tình trạng nguy kịch

    08:17 01/03/2022

    Chiều 28-2, thông tin từ Bệnh viện Kiến An cho biết, các bác sĩ trong khu điều trị F0 của bệnh viện vừa cứu sống 2 người bệnh mắc Covid-19 trong tình trạng nguy kịch.
    Các bác sĩ trong khu điều trị F0 Bệnh viện Kiến An hồi sức cấp cứu người bệnh mắc Covid-19 trong tình trạng nguy kịch.

    Theo đó, hai người bệnh nhiễm Covid-19 nhập viện trong tình trạng ngừng tuần hoàn, đe dọa tử vong cao khi chỉ số Sp02 tụt nghiêm trọng và cả hai người bệnh đều có bệnh lý nền, như: suy tim, tăng huyết áp, suy thận mạn giai đoạn 4 chưa lọc máu.

    Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng Khoa Hồi sức tích cực (Bệnh viện Kiến An) cho biết, Sau khi hồi sức cấp cứu, một người bệnh hồi phục nhanh chóng cả huyết động và ý thức trong 24 giờ, người bệnh còn lại kiểm soát được huyết động và chỉ số Sp02 tăng lên 99%. Hiện, 2 người bệnh tiếp tục được hồi sức tích cực, điều trị Covid-19 thể nặng và các bệnh lý nền.

    Theo TS.BS Nguyễn Bá Phước, Giám đốc Bệnh viện Kiến An, việc kịp thời cứu sống người bệnh mắc Covid-19 nhập viện trong tình trạng nặng, nguy kịch, có bệnh lý nền, sau 24 giờ người bệnh hồi phục nhanh chóng cả huyết động và ý thức là một nỗ lực rất lớn của đội ngũ y, bác sĩ tại Bệnh viện trong thời điểm dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp; đồng thời là động lực để các lực lượng tiếp tục trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông