Bệnh viện Kiến An: Phẫu thuật thành công ca đứt gân duỗi ngón bàn tay trái

    14:05 28/07/2022

    Thông tin từ Bệnh viện Kiến An vừa cho biết, vào lúc 17h30 ngày 25-7-2022, tại khoa Cấp cứu Bệnh viện Kiến An tiếp nhận bệnh nhân Đ. V. V (51 tuổi) trú tại xã Mỹ Đức, huyện An Lão trong tình trạng tổn thương nông chi trên do tai nạn lao động.
    Các bác sĩ bệnh viện Kiến An thực hiện ca phẫu thuật tại bệnh viện

    Theo lời bệnh nhân, trong lúc làm việc anh bất cẩn để máy cắt vào tay và được người nhà đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Kiến An. Ngay khi tiếp nhận người bệnh tại khoa Cấp cứu, các bác sĩ Bệnh viện nhanh chóng chỉ định thực hiện các xét nghiệm, siêu âm, chụp CT cho bệnh nhân và chẩn đoán ban đầu là tổn thương cơ duỗi và gân ngón tay cái tại tầm cổ tay và bàn tay (vết thương đứt gân duỗi ngón 1 bàn tay trái).

        Bệnh viện Kiến An phẫu thuật thành công ca đứt gân duỗi ngón bàn tay trái

    Sau khi hoàn tất các thủ tục cận lâm sàng, bệnh nhân được chuyển lên phòng mổ và được phẫu thuật cấp cứu do ekip bác sĩ gồm Ths.Bs Lê Mạnh Tiến và BSCKI Đoàn Xuân Tùng, khoa Ngoại Chấn thương – Chỉnh hình làm trưởng kíp. Sau hơn một giờ phẫu thuật bệnh nhân đã được khâu nối gân duỗi dài, duỗi ngắn ngón 1 tay trái theo phương pháp Kessler cải tiến, kiểm tra mối nối 2 gân chắc chắn, bơm rửa sạch ổ mổ, đặt dẫn lưu làm cao su, khâu đóng vết mổ 2 lớp, nẹp bất động ngón 1 tay trái tư thế duỗi tối đa.

    Sau 2 ngày điều trị, hiện tại ngón tay của người bệnh hồng đỏ, hồi lưu mao mạch tốt, bàn tay phù nề nhẹ, người bệnh tỉnh táo, sức khỏe hoàn toàn ổn định.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông