Bệnh viện Kiến An triển khai thành công phẫu thuật nội soi khớp vai

    16:54 06/11/2022

    Bệnh viện Kiến An cho biết, đơn vị vừa triển khai thành công phẫu thuật nội soi khớp vai đầu tiên cho bệnh nhân N.T.M., 34 tuổi, trú tại Trung Lập, huyện Vĩnh Bảo, với sự hỗ trợ của các chuyên gia Bệnh viện Việt Đức.

    Cụ thể, bệnh nhân Nguyễn T.M bị chấn thương vùng vai phải, khớp vai phải lỏng lẻo, hạn chế vận động vai trái. Bệnh nhân rất khó khăn trong việc sinh hoạt hàng ngày: không tự chải đầu được, không với được các vật ở trên cao, không mang vác, cầm nắm các vật nặng được…

    Tình trạng của bệnh nhân kéo dài và tái diễn lâu ngày do bệnh nhân không có điều kiện mổ sớm dẫn đến các tổn thương phức tạp.  

    Các bác sỹ Bệnh viện Kiến An triển khai phẫu thuật nội soi khớp vai cho bệnh nhân

    Sau khi được các bác sĩ thăm khám, chỉ định làm các xét nghiệm cận lâm sàng như: chụp cộng hưởng từ, siêu âm và các xét nghiệm cần thiết, bệnh nhân Nguyễn T.M được tư vấn, chỉ định mổ bằng phương pháp nội soi để tái tạo khớp vai.

    Với sự tập trung trí tuệ cao độ hơn 1giờ đồng hồ, các bác sĩ Bệnh viện Kiến An phẫu thuật nội soi khớp vai thành công dưới sự hỗ trợ chuyên môn từ các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức.

    Theo các bác sỹ Bệnh viện Kiến An, kỹ thuật mổ nội soi khớp vai có ưu điểm vượt trội là phương pháp hiệu quả giúp giảm các triệu chứng đau vai do tổn thương gây chóp xoay, sụn khớp, sụn viền và các mô mềm khác quay khớp vai ngay cả trong trường hợp tổn thương không thể phát hiện khi chụp X-quang hay chụp cộng hưởng từ MRI.

    Bệnh nhân ít đau đớn và ít mất máu; rút ngắn thời gian điều trị, thời gian phục hồi sau mổ nhanh; vết mổ nhỏ, giữ thẩm mỹ cho bệnh nhân; không hạn chế vận động vùng vai; hạn chế tối đa biến chứng so với mổ mở.

    Việc triển khai thành công phẫu thuật Nội soi khớp vai là một bước tiến mới của Bệnh viện Kiến An. Với kỹ thuật mới này đã góp phần nâng tầm bệnh viện đồng thời giảm tải cho tuyến trên và tiết kiệm chi phí đi lại cho người bệnh trên địa bàn thành phố.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông