Bệnh viện Mắt Hải Phòng: Cấp cứu kịp thời trẻ bị tai nạn nghiêm trọng do bút bi đâm vào mắt trái

    08:18 23/10/2024

    Thông tin từ Bệnh viện Mắt Hải Phòng cho biết, đơn vị vừa cấp cứu kịp thời trẻ bị tai nạn nghiêm trọng do trong lúc chơi đùa cùng bạn bị bút bi đâm vào mắt trái.

    Cụ thể, ngày 21/10, Khoa Mắt Trẻ em, Bệnh viện Mắt Hải Phòng đã tiếp nhận cấp cứu bệnh nhi nữ 13 tuổi, địa chỉ tại xã Tú Sơn, huyện Kiến Thụy gặp tai nạn sinh hoạt nghiêm trọng.

    Theo lời bệnh nhân kể, trong lúc nô đùa cùng bạn thì bị bạn đâm bút bi vào mắt trái, bệnh nhân tự rút ra nhưng không rút được hết, còn phần đầu bút nhựa dài khoảng 4cm và lò xo kẹt lại trong mắt gây đau nhức, nhìn mờ, hạn chế vận nhãn xuống dưới.

    Các bác sĩ Bệnh viện Mắt Hải Phòng phẫu thuật lấy dị vật cho bệnh nhi

    Ngay khi bệnh nhân được tiếp nhận tại Khoa Mắt Trẻ em, Bệnh viện Mắt Hải Phòng, các y bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành thăm khám, hội chẩn, làm xét nghiệm chẩn đoán hình ảnh và đưa ra chẩn đoán dị vật hốc mắt mắt trái và xác định đây là một trường hợp cấp cứu.

    Dị vật được lấy ra khỏi hốc mắt của trẻ

     

    Bệnh nhân được êkíp gồm BSCKII Lê Văn Cải, Quản lý điều hành Khoa Mắt Trẻ em; BS nội trú Đoàn Minh Hoàng, Phó Trưởng khoa Điều trị tổng hợp và BS An Trang phẫu thuật lấy dị vật hốc mắt, thăm dò củng mạc mắt trái để đánh giá cụ thể tình trạng tổn thương, khâu kết mạc, khâu da mi rách phục hồi lại thẩm mỹ cho bệnh nhân.

    Nhờ sự can thiệp nhanh chóng, kịp thời và chuyên môn cao của các bác sĩ, dị vật đã được lấy ra một cách an toàn. Bệnh nhân bước đầu ổn định và đang được theo dõi chặt chẽ.

    VŨ DUYÊN

    Dị vật được lấy ra khỏi hốc mắt của trẻ

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông