Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng: Phẫu thuật bóc tách số lượng u xơ tử cung “khủng”

    15:36 16/07/2023

    Thông tin từ Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng cho biết, đon vị vừa triển khai phẫu thuật thành công bóc tách số lượng u xơ tử cung “khủng”, bảo tồn tử cung cho người bệnh.

    Theo đó, chị T.T.T ở Cầu Tre, quận Ngô Quyền, Hải Phòng gần đây thấy rong kinh dài, đau bụng khi đến tháng. Sáng ngày 11/7/2023, chị T đến khám tại khoa Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng. Từ kết quả siêu âm, chụp cộng hưởng từ cho thấy, chị T bị đa u xơ tử cung số lượng lớn, tử cung to bằng thai 3 tháng.

     Điều khó cho các bác sĩ điều trị của bệnh viện là chị T còn trẻ, chưa sinh con, nếu cắt bỏ tử cung sẽ đồng nghĩa với việc chấm dứt cơ hội mang thai của chị T.

    Ekip bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng thực hiện mổ mở, bóc tách u xơ tử cung cho người bệnh

    Khoa Hỗ trợ sinh sản đã mời PGS.TS.BS Vũ Văn Tâm – Giám đốc bệnh viện hội chẩn, quyết định hướng điều trị cho người bệnh. Sau khi khám, nghiên cứu kỹ hồ sơ bệnh án, PGS.TS Vũ Văn Tâm không khỏi có những băn khoăn.

    Là chuyên gia trong lĩnh vực hỗ trợ sinh sản, đã giúp mang đến tiếng cười trẻ thơ cho hàng ngàn các cặp vợ chồng hiếm muộn, vô sinh, hơn ai hết, PGS.TS.BS Vũ Văn Tâm hiểu, bảo tồn được tử cung sẽ mang lại niềm hy vọng lớn lao như thế nào đối với người phụ nữ chưa một lần mang thai, sinh nở.

     Sáng 12-7-2023, PGS.TS.BS Vũ Văn Tâm đã quyết định thực hiện ca phẫu thuật mổ mở, khéo léo, kiên trì bóc tách từng khối u… Sau hơn một giờ thực hiện, toàn bộ 13 khối u xơ lớn nhỏ (kích thước khối lớn nhất: 6 x 7 cm; khối nhỏ: 1 x 1 cm) đã được bóc tách thành công, tử cung người bệnh được bảo tồn. Hiện sức khỏe của người bệnh đã ổn định.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông