Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng: Tiếp nhận, hồi sức cứu sống trẻ sơ sinh bị bỏ rơi

    13:55 05/01/2023

    Trưa 5-1, thông tin từ Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận, hồi sức cứu sống trẻ sơ sinh bị bỏ rơi được người dân đưa vào viện trong tình trạng trẻ tím tái toàn thân, da lạnh, thân nhiệt hạ thấp, hơi thở yếu ớt.

    Cụ thể, vào hồi 23h10’ ngày 3 tháng 1 năm 2023, Khoa Khám bệnh Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng tiếp nhận 1 trẻ sơ sinh bị bỏ rơi do anh Trần Hoàng Long, ở Phương Lưu, Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền cùng 3 người dân đưa vào Bệnh viện trong tình trạng trẻ tím tái toàn thân, da lạnh, thân nhiệt hạ thấp, hơi thở yếu ớt. Trẻ được đặt trong túi nilon mẫu đen, là một nhi trai, sứt môi hở hàm ếch, dây rốn đã cắt, dài 30cm. Trong túi còn có bánh rau.

    Ngay sau khi tiếp nhận trẻ sơ sinh, các bác sĩ, điều dưỡng khoa Khám bệnh lập tức ủ ấm, chuyển lên khoa Sơ sinh của bệnh viện để hồi sức nhi. Sau 30 phút được hồi sức tích cực trong lồng ấp, thở ô xy trẻ đã hồng hào trở lại.

    Anh Trần Hoàng Long chỉ nơi phát hiện túi nilon đựng trẻ sơ sinh bị bỏ lại

    Qua trao đổi, anh Trần Hoàng Long, người phát hiện trẻ sơ sinh bị bỏ rơi cho biết, tầm hơn 22h đêm ngày 3/1/2023 anh đi bộ từ chỗ làm về nhà, đến đoạn đường ven hồ Phương Lưu (đoạn giữa nghĩa trang Đông Khê và nghĩa trang Cống Thỏ - Phương Lưu) anh nghe thấy tiếng trẻ khóc khe khẽ, rất ngạc nhiên và có phần hơi sợ vì đây là đoạn đường vắng, tối, không có nhà dân, lại nằm giữa hai nghĩa địa. Đã định bỏ đi vì cho rằng có thể đây là đoạn đường vắng, lại gần nghĩa địa nên cảm giác, nhưng linh tính mách bảo có điều gì đó, anh bình tâm lại, lắng nghe kỹ và quan sát xung quanh thì phát hiện một túi nilon đen nằm cạnh đường có sự cựa quậy, anh tiến đến mở túi nilon ra thì phát hiện trong túi là một trẻ sơ sinh, trên đầu được quấn một chiếc khăn mặt, toàn thân không mặc gì, trẻ có cử động và khóc khe khẽ.

    Quá hoảng hốt và chưa biết xử trí ra sao thì vừa may anh thấy ánh đến của xe máy đi tới, anh liền chặn xe và trao đổi sự việc, được sự đồng ý của nhóm 3 bạn trẻ đi trên xe máy, anh Long cùng các bạn liền chạy đến một cơ sở y tế gần nhất để nhờ được giúp đỡ nhưng bị từ chối, chỉ lên Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng. Rất may, khi đến Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng trẻ vẫn còn sống, dù đã tím tái, hạ thân nhiệt…

    Hiện tại sức khỏe bé ổn định, được chăm sóc, nuôi dưỡng tại khoa Sơ sinh Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng

    Sáng 4/1/2023, Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng đã liên hệ và mời anh Trần Hoàng Long, người phát hiện trẻ cùng đến UBND phường Đông Hải 1 trình báo, lập biên bản sự việc và thực hiện các thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật

    Hiện tại sức khỏe bé ổn định, được chăm sóc, nuôi dưỡng tại khoa Sơ sinh Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông