Bệnh viện Phụ sản: Tổ chức thành công Hội thảo khoa học “Chẩn đoán trước sinh, phẫu thuật phụ khoa và chăm sóc sản phụ tại phòng sinh”

    12:31 10/03/2023

    Trong 3 ngày, từ 6 đến 8-3, Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng đã phối hợp với Viện – Trường Rouen, Cộng hòa Pháp tổ chức Hội thảo khoa học “Chẩn đoán trước sinh, phẫu thuật phụ khoa và chăm sóc sản phụ tại phòng sinh”. Đây cũng là hoạt động thiết thực để kỷ niệm 50 năm thiết lập ngoại giao Việt – Pháp; 25 năm hợp tác quốc tế giữa Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng và Viện – Trường Rouen, Cộng hòa Pháp. PGS.TS.BS Vũ Văn Tâm - Giám đốc bệnh viện Phụ sản Hải Phòng chủ trì Hội thảo.

    Tham dự hội thảo là các bác sĩ, hộ sinh, điều dưỡng viên của Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng, các bác sĩ, điều dưỡng công tác trong lĩnh vực sản – phụ khoa của Thành phố; các bác sĩ, điều dưỡng công tác trong lĩnh vực sản – phụ khoa đến từ các bệnh viện đa khoa, bệnh viện sản nhi của các tỉnh, thành Hà Nội, Bắc Ninh, Phú Thọ, Nam Định, Quảng Ninh. Hội thảo được truyền trực tiếp trên kênh Youtube và facebook của Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng.

    Trong 3 ngày hội thảo, các chuyên gia đến từ Viện – Trường Rouen, Cộng Hòa Pháp đã thực hiện siêu âm hội chẩn các ca thai di tật; một số bệnh lý thai nhi và can thiệp trước sinh; siêu âm trong chuyển dạ; kỹ thuật khâu cơ tử cung trong mổ lấy thai; các bệnh lý của bánh rau; hướng dẫn kỹ thuật siêu âm cụ thể trên từng bệnh nhân, phương pháp phát hiện bệnh lý, cách xử trí cùng kết hợp với các bài giảng để các bác sĩ hiểu rõ và nắm chắc từng kỹ thuật. Sau mỗi nội dung, các chuyên gia đều dành thời gian để các bác sĩ đặt câu hỏi, trả lời và giải đáp cặn kẽ.

    Trong 3 ngày hội thảo, các bác sĩ, chuyên gia của Viện - Trường Rouen đã truyền đạt, hướng dẫn cho các đại biểu tham gia hội thảo rất nhiều kỹ thuật mới, tiên tiến của Châu Âu

    Tại Hội thảo, các chuyên gia đã thực hiện kỹ thuật phẫu thuật phụ khoa, phẫu thuật sa sinh dục tại phòng mổ, khoa Gây mê hồi sức của bệnh viện, hướng dẫn các bác sĩ bằng hình thức cầm tay chỉ việc. Trong đó, kỹ thuật phẫu thuật sa sinh dục được các bác sĩ đặc biệt quan tâm, bởi với kỹ thuật phẫu thuật mới này sẽ giúp người bệnh bảo tồn được tử cung mà trước đây phải cắt bỏ.

    Tham gia Hội thảo, các đại biểu cũng được hướng dẫn giao tiếp và chăm sóc sức khỏe tinh thần sản phụ; chăm sóc sản phụ trong chuyển dạ; hồi sức sơ sinh; xử trí tắc tia sữa; xử trí cấp cứu sặc sữa; chăm sóc hậu sản.

     Trong 3 ngày hội thảo, các bác sĩ, chuyên gia của Viện - Trường Rouen đã truyền đạt, hướng dẫn cho các bác sĩ, nữ hộ sinh, điều dưỡng tham gia hội thảo rất nhiều kỹ thuật mới, tiên tiến của Châu Âu, giúp các bác sĩ, hộ sinh, điều dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, chất lượng khám, điều trị, chăm sóc người bệnh.

    Kết thúc Hội thảo, hai bên mong muốn sẽ tăng cường hợp tác, trao đổi không chỉ trong lĩnh vực chuyển giao kỹ thuật mà cần mở rộng cả trên lĩnh vực đào tạo chuyên sâu cho các bác sĩ, hộ sinh, điều dưỡng, để quan hệ hợp tác giữa hai bên mang lại nhiều hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông