Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng: 21/29 bệnh nhi được phẫu thuật khe hở môi và vòm miệng

    11:07 18/04/2023

    Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng vừa tiếp đón Đoàn phẫu thuật nhân đạo của Tổ chức phẫu thuật trẻ em Quốc tế International Children’s Surgical Foundation (ICSF – Mỹ) đến khám và phẫu thuật cho trẻ bị dị tật khe hở môi và vòm miệng tại Bệnh viện.

    Theo đó, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng là bệnh viện chuyên khoa nhi hạng I, là đơn vị đứng đầu thành phố trong công tác, chăm sóc, điều trị và bảo vệ sức khỏe cho trẻ em trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận.

    Qua 45 năm xây dựng và phát triển, bệnh viện ngày càng chú trọng hơn trong việc nâng cao trình độ chuyên môn kỹ thuật và đẩy mạnh công tác hợp tác quốc tế.

    Thời gian qua, ICSF là tổ chức nhân đạo đã phối hợp với Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng đem lại nhiều hoạt động hiệu quả và ý nghĩa trong công tác phẫu thuật các dị tật khe hở môi và vòm miệng cho trẻ.

    Quang cảnh buổi đón tiếp đoàn

    Cụ thể,  từ ngày 12/4/2023 đến ngày 24/4/2023, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng phối hợp cùng Đoàn phẫu thuật trẻ em Quốc tế ICSF tổ chức chương trình khám phẫu thuật nhân đạo cho trẻ bị dị tật khe hở môi và vòm miệng tại bệnh viện.

    BSCKII Trần Minh Cảnh - Phó Bí thư Đảng ủy - Phó Giám đốc Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng phát biểu chào mừng đoàn

    Tham gia buổi gặp mặt có Ban Giám đốc Bệnh viện, cùng với sự có mặt của Trưởng các khoa/phòng chức năng trong Bệnh viện và Đoàn phẫu thuật trẻ em Quốc tế ICSF (Mỹ).

    GS.TS W.Geoff Williams cùng Đoàn phát biểu tại buổi tiếp đón
    Đoàn công tác với cán bộ, nhân viên Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng

    Theo báo cáo của Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, để mang đến điều kỳ diệu cho những trẻ em mắc dị tật khe hở môi, khe hở vòm miệng, trong suốt 25 năm qua GS.TS W.Geoff Williams, trưởng đoàn phẫu thuật trẻ em Quốc tế ICSF, chuyên ngành phẫu thuật thẩm Mỹ đã đồng hành cùng Bệnh viện đến thăm khám sàng lọc gần 2.500 trẻ và phẫu thuật nhân đạo cho 500 bệnh nhi tại địa bàn Hải Phòng, đem lại rất nhiều nụ cười đẹp cho các em nhỏ tại Việt Nam.

    Tại khoa Răng Hàm Mặt, GS.TS W.Geoff Williams cùng Đoàn phẫu thuật khám và sàng lọc cho bệnh nhân theo danh sách đã đăng ký

    Phát biểu khai mạc chương trình, BSCKII Trần Minh Cảnh - Phó Bí thư Đảng ủy - Phó Giám đốc Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng gửi lời chào đón Đoàn Tổ chức phẫu thuật trẻ em Quốc tế ICSF đến thăm và làm việc tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng. Đồng chí ghi nhận những đóng góp to lớn của GS.TS W.Geoff Williams và Tổ chức Quốc tế ICSF trong nhiều năm vừa qua.

    Chương trình giành những phần quà cho các bệnh nhi

    Đồng chí cũng hi vọng rằng Bệnh viện và Tổ chức trong những năm tới tiếp tục cùng nhau hợp tác và phát triển, đem lại nhiều chương trình ý nghĩa nhân văn hơn nữa cho người bệnh. Đại diện cho lãnh đạo Bệnh viện, đồng chí chúc Đoàn có nhiều sức khoẻ và có một chuyến công tác thành công.   

    Bệnh nhi và người nhà tại khu vực chờ khám

    Tại khoa Răng Hàm Mặt, GS.TS W.Geoff Williams cùng Đoàn phẫu thuật khám và sàng lọc cho bệnh nhân theo danh sách đã đăng ký. Kết quả khám có 21 bệnh nhi được chỉ định phẫu thuật trên tổng số 29 bệnh nhi tại khoa Răng Hàm Mặt của Bệnh viện.

    Kết quả khám có 21 bệnh nhi được chỉ định phẫu thuật trên tổng số 29 bệnh nhi tại khoa Răng Hàm Mặt của Bệnh viện
    Chương trình phẫu thuật mang tính nhân văn cao cả, không chỉ mang lại hạnh phúc và nụ cười đẹp cho các em mà chương trình còn giúp trẻ tự tin hoà nhập với các bạn cùng trang lứa.

     Việc tổ chức chương trình đã mang đến nhiều cơ hội phát triển, tạo điều kiện thuận lợi cho đội ngũ các y bác sĩ khoa Răng Hàm Mặt Mắt tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng được nâng cao trình độ chuyên môn, tiếp cận các kỹ thuật chuyên sâu về dị tật khe hở môi và vòm miệng cho trẻ em.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông