Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng can thiệp tim mạch cho 3 bệnh nhi bị tim bẩm sinh

    20:45 21/12/2017

    Sáng 21-12, được sự hỗ trợ của BV Nhi Trung ương, các bác sỹ BV Trẻ em Hải Phòng trực tiếp thực hiện 3 ca can thiệp tim mạch, đóng dù ống động mạch cho 3 bệnh nhi mắc tim bẩm sinh còn ống động mạch, gồm các cháu: Đặng Thị Lan, 8 tuổi, ở xã Hữu Bằng, Kiến Thụy; Nguyễn Anh Thư, 4 tuổi, ở xã Vĩnh Tiến, huyện Vĩnh Bảo; Tạ Hải Yến, 3 tuổi, ở phường Hưng Đạo, Dương Kinh.

    Đây là kỹ thuật mới, hiện đại trên thế giới, BV Trẻ em Hải Phòng áp dụng điều trị bệnh cho bệnh nhi từ năm 2016, với thời gian can thiệp nhanh, không gây tổn thương, không gây biến chứng, bệnh nhân không phải nằm viện lâu như phẫu thuật tim. Sau can thiệp, bệnh nhân hồi phục nhanh, có thể ra viện sớm trong vòng từ 1-2 ngày.

    BV Trẻ em Hải Phòng can thiệp đóng dù ống động mạch (Ảnh Hồng Hải)

    3 ca can thiệp đã thành công tốt đẹp, dù vào đúng vị trí, không có tai biến. Sau can thiệp bệnh nhi tỉnh rất nhanh. Buổi chiều, bệnh nhi chạy chơi bình thường, có thể xuất viện trong 1 ngày tới.

    Chị Trần Thị Thơm, mẹ bệnh nhân Tạ Hải Yến, vừa được can thiệp tim mạch thành công, phấn khởi cho biết: “Tháng 10-2017, cháu Yến được phát hiện còn ống động mạch khi các bác sỹ BV Trẻ em Hải Phòng về khám sức khỏe cho các cháu trong trường mầm non. Tôi rất hoang mang và lo lắng, đã đưa con đến BV Trẻ em Hải Phòng khám sức khỏe thì nhận được kết quả tương tự. Được bác sỹ tận tình tư vấn và động viên tinh thần, tôi đã yên tâm đưa con đến BV để được can thiệp tim mạch sớm…”.

    Tính đến tháng 12-2017, BV Trẻ em Hải Phòng đã can thiệp tim mạch cho 14 bệnh nhân. Việc làm chủ các kỹ thuật hiện đại trong can thiệp tim bẩm sinh, tạo tiền đề giúp BV tiếp tục triển khai sâu rộng can thiệp tim mạch cho các bệnh nhân còn ống động mạch trên địa bàn thành phổ và các tỉnh lân cận, giảm chi phí cho người bệnh, đặc biệt bệnh nhân không phải chuyển tuyến khi có chỉ định can thiệp đóng dù ống động mạch. 

    Hồng Hải

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông