Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng cảnh báo việc nuốt dị vật ở trẻ em

    11:39 24/07/2024

    Thông tin từ Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng cho biết, cháu bé 33 tháng tuổi vừa được đưa tới Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng tối ngày 14/7/2024 vì nghi nuốt lego đồ chơi.

    Theo lời kể của gia đình, trong khi đang chơi với anh trai 15 tuổi, cháu N.L.X.P đã nuốt một lego đồ chơi có kích thước dài khoảng 4-5cm hình thanh kiếm bằng nhựa và được anh trai phát hiện báo cho gia đình biết. Mặc dù sau nuốt cháu không khó chịu, không đau vùng cổ, buồn nôn hay khó thở nhưng gia đình đã nhận thức được mức độ nguy hiểm của sự việc nên đã cho cháu nhập viện để được gắp dị vật kịp thời.

    Theo các bác sĩ Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, vì dị vật là nhựa nên không xác định được trên phim chụp. Sau khi khai thác kỹ thông tin từ gia đình, xác nhận chắc chắn thông tin trẻ có nuốt dị vật, các bác sĩ nhận định kích thước hình dạng dị vật nằm trong chỉ định cấp cứu vì có nguy cơ cao dị vật sẽ gây tổn thương niêm mạc thực quản, dạ dày, ruột, nguy hiểm nhất là sẽ mắc kẹt lại trong lòng ruột và gây thủng ruột. Bác sỹ khoa Tiêu hoá đã nhanh chóng ra chỉ định nội soi gắp dị vật.

    Các bác sĩ xử lý kịp thời dị vật là lego hình thanh kiếm bằng nhựa cứng, mũi nhọn kích thước gần 5,5 cm

    Ngay sau đó, cháu  bé được tiến hành gây mê, nội soi và gắp kịp thời dị vật là lego hình thanh kiếm bằng nhựa cứng, mũi nhọn kích thước gần 5,5 cm có khả năng gây thủng cao tại phình vị dạ dày ra ngoài an toàn. Hiện sức khỏe cháu bé đã ổn định.

    Qua sự việc trên, các bác sĩ Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng khuyến cáo, không để các cháu ra ngoài tầm mắt, tầm tay của người lớn. Đặc biệt nhà có con nhỏ, trong nhà không nên có bất cứ một vật gì sắc nhọn, kích thước có thể vừa miệng trẻ, trong tầm với tay của trẻ. Khi phát hiện trẻ nuốt dị vật, gia đình cần nhanh chóng đưa trẻ tới cơ sở y tế để được xử trí kịp thời.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông