Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng: Gắp thành công nắp khui lon bia do trẻ 10 tháng tuổi nuốt phải

    16:41 12/10/2022

    Thông tin từ Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng cho biết, đơn vị vừa thực hiện thành công thủ thuật gắp dị vật là nắp khui lon bia nằm tại hang vị dạ dày gây nhiều tổn thương cho niêm mạc.

    Cụ thể, ngày 10-10-2022,  bệnh viện tiếp nhận cháu L.Đ.T.A., 10 tháng tuổi, cân nặng 7kg, địa chỉ tại xã Việt Tiến (huyện Vĩnh Bảo). Theo lời kể của gia đình, trong lúc chơi đùa, trẻ đã vô tình cầm nắm và nuốt phải nắp khui lon bia của bố đặt trên bàn, sau đó nuốt, quấy khóc và nôn nhiều nên gia đình đã đưa trẻ đến Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng.

    Hình ảnh nội soi dị vật là nắp lon bia nằm tại hang vị dạ dày

    Tại Bệnh viện, sau khi xem xét tình trạng hiện tại và đánh giá các nguy cơ có thể xảy ra cho cháu nhỏ, các bác sĩ hội chẩn và chỉ định bệnh nhi cần được nội soi cấp cứu lấy dị vật. 

    Trong quá trình nội soi, dị vật kim loại có các cạnh sắc nhọn, có thể gây xước trợt niêm mạc gây chảy máu hoặc rách thủng thực quản gây nguy hiểm đến tính mạng bệnh nhân. Tuy nhiên, bằng những trang thiết bị hiện đại và đội ngũ y bác sỹ giàu kinh nghiệm, sau 30 phút, dị vật đã được lấy ra một cách an toàn, không làm chảy máu, tổn thương thêm thực quản dạ dày. Ngay khi tỉnh lại, bệnh nhi đã nhanh chóng hồi phục.

    Các bác sĩ Bệnh viện Trẻ em thực hiện gắp dị vật cho trẻ 

    Ngoài dị vật nắp bia trên, trong năm 2022, phòng Nội soi tiêu hoá Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng đã thực hiên nội soi cấp cứu gắp rất nhiều các dị vật khác nhau như: móc câu cá, đinh vít, đinh nhọn, kim làm tuỷ răng, pin cúc, nam châm... Tất cả các trường hợp đều thực hiện thành công và bệnh nhi phục hồi ổn định ngay sau thủ thuật.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông