Bệnh xá CATP, một địa chỉ tin cậy

15:14 01/03/2010

Chiều 26-2, Phòng Hậu cần Công an thành phố long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 55 ngày thầy thuốc Việt Nam.

Thiếu tướng Trần Bá Thiều cùng các y bác sỹ bệnh xá CATP
Thiếu tướng Trần Bá Thiều cùng các y bác sỹ bệnh xá CATP

Trong năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Cục y tế, Đảng ủy Giám đốc CATP, lãnh đạo Phòng Hậu cần, Phòng Tài chính CATP, Bệnh xá đã trang bị thêm nhiều thiết bị y tế hiện đại như: máy siêu âm, máy X quang, máy điện tim, hệ thống vi tính nối mạng Internet, phòng phẫu thuật… đặc biệt phòng bệnh nhân đã được cải tạo nâng cấp hiện đại, trang bị khá đầy đủ tiện nghi…

Bên cạnh đó, đội ngũ y bác sỹ của Bệnh xá được chú trọng bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, do đó chất lượng khám, chữa bệnh ngày càng hiệu quả. Hiện nay, bệnh xá đã điều trị được nhiều loại bệnh và triển khai được các chuyên khoa: nội, ngoại, đông y, sản khoa, chẩn đoán hình ảnh, vệ sinh phòng dịch… giảm thiểu được số bệnh nhân phải chuyển lên tuyến trên.

Năm 2009, phòng khám đã phát thuốc điều trị cho 10.589 CBCS, khám sức khỏe định kỳ cho 27 đơn vị, khám tuyển sinh 881 học sinh, khám tuyển nghĩa vụ công dân có thời hạn 343 trường hợp, khám phụ khoa cho 312 phụ nữ; điều trị đông y cho 416 bệnh nhân; làm tốt công tác chẩn đoán hình ảnh, xét nghiệm kết quả nhanh, chính xác, phục vụ CBCS trong toàn lực lượng cùng nhân dân và trở thành một địa chỉ tin cậy.

Ngoài ra, để bảo vệ tốt sức khỏe cho CBCS, không để dịch bệnh bùng phát, hàng năm ban lãnh đạo Bệnh xá luôn chú trọng đến công tác vệ sinh phòng dịch, tổ chức và chuẩn bị sẵn sàng các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh, thường xuyên kiểm tra các bếp ăn tập thể, vệ sinh doanh trại ở tất cả các đơn vị thuộc CATP…

Bên cạnh làm tốt công tác chuyên môn, đội ngũ làm công tác y tế CATP còn tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do Đảng ủy, Giám đốc CATP và các đoàn thể, thanh niên, phụ nữ phát động, đặc biệt là cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đã có nhiều tập thể và cá nhân lập thành tích xuất sắc được Giám đốc CATP, Tổng cục Hậu cần và các cấp khen thưởng. Nhân dịp này, tập thể cán bộ Bệnh xá CATP được Tổng cục Hậu cần kỹ thuật - Bộ Công an tặng giấy khen; Giám đốc CATP tặng giấy khen cho 5 cá nhân.


NGỌC HÀ


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông