BHXH thành phố: Phấn đấu phát triển thêm 2.000 tham gia BHXH tự nguyện trong tháng 8

21:48 07/08/2020

Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố vừa tổ chức Hội nghị nắm bắt tình hình thực hiện nhiệm vụ và thông qua các giải pháp thực hiện chỉ tiêu, kế hoạch trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Quyền Giám đốc BHXH thành phố Nguyễn Thị Lộc chủ trì hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị cho thấy, từ đầu năm 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhiều đơn vị, doanh nghiệp gặp khó khăn, tạm ngừng hoạt động, người lao động không có việc làm phải nghỉ việc dẫn đến số người tham gia BHXH giảm, ảnh hưởng đến số thu BHXH, BHYT, BH thất nghiệp. Bên cạnh đó, việc dừng tổ chức các Hội nghị tuyên truyền trong tình hình dịch bệnh Covid cũng có ảnh hưởng đến kế hoạch phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình của ngành.

Để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm 2020 trong bối cảnh dịch bệnh Covid -19 vẫn diễn biến phức tạp và có thể kéo dài, Quyền Giám đốc BHXH thành phố Nguyễn Thị Lộc yêu cầu Trưởng các đơn vị tập trung thực hiện một số nội dung trọng tâm của tháng 8/2020 như sau:

Thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế và chỉ đạo của UBND TP. Tập trung rà soát cán bộ, viên chức, người lao động tại đơn vị đi đến Đà Nẵng hoặc có tiếp xúc với người đi Đà Nẵng trở về từ ngày 1/7/2020 trở lại đây, thực hiện khai báo y tế và tự cách ly tại nhà theo quy định.

Cán bộ BHXH TP tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện

Về công tác thu, phát triển đối tượng, các đơn vị phải bám sát tình hình thực tế của địa phương, lập kế hoạch chi tiết cụ thể các chỉ tiêu thu, giảm nợ và phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện ngay trong tháng 8 và những tháng tiếp theo cho đến hết năm 2020; giao chỉ tiêu phát triển số người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản ATM. Phấn đấu trong tháng 8/2020, toàn thành phố thu được 933 tỷ trở lên, giảm tỷ lệ nợ xuống thấp hơn kế hoạch được giao; phát triển số người tham gia BHXH tự nguyện tăng thêm khoảng 2.000 người và 5.000 người tham gia BHYT hộ gia đình; phát triển thêm 1.356 người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản ATM.

Bên cạnh đó, cần tập trung rà soát, lấy thông tin người hưởng các chế độ trong kỳ chi trả tháng 8, thông báo cho người hưởng tại điểm chi trả mang theo chứng minh nhân dân để đối chiếu lấy thông tin. Những trường hợp còn lại, phối hợp Bưu điện lấy thông tin người hưởng tại nhà; Đảm bảo công tác chi trả, an toàn cho người hưởng trong thời điểm dịch bệnh Covid-19... Bên cạnh đó, cần tập trung đổi mới công tác truyền thông, đặc biệt trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 kéo dài và có diễn biến phức tạp. Gắn việc thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch với công tác thi đua, khen thưởng...

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông