Bí thư Đảng ủy phường trách nhiệm, tâm huyết vì sự phát triển của địa phương

15:59 24/09/2021

Gương mẫu, nhiệt huyết, tận tụy với công việc là nhận xét của cán bộ, đảng viên và nhân dân phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân dành cho Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Lê Quang Đồng.
Đồng chí Lê Quang Đồng

 Gần 20 năm công tác, đảm nhiệm nhiều công việc khác nhau, nhưng dù ở lĩnh vực nào, đồng chí Lê Quang Đồng cũng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được cán bộ, đảng viên và nhân dân yêu mến, kính trọng. Ghi nhận những thành tích đã đạt được, tháng 11-2020, Đồng chí Lê Quang Đồng được điều động, bổ nhiệm giữ chức Chánh Văn phòng Quận ủy Lê Chân từ đó đến nay.

Trong 5 năm đảm nhiệm chức trách Bí thư Đảng ủy phường Dư Hàng Kênh, đồng chí Lê Quang Đồng đã phát huy cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của người đứng đầu tổ chức đảng, quy tụ, khắc phục mọi khó khăn, cùng tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ phường tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và tổ chức hoàn thành toàn diện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đảng bộ phường 8 năm liền được đánh giá là Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu và luôn dẫn đầu khối thi đua của quận.

Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn những năm qua đều vượt kế hoạch quận giao, mức tăng thu ngân sách bình quân là 106,74%. Đến cuối năm 2019, trên địa bàn phường không còn hộ nghèo. Tỷ lệ nhân dân tham gia bảo hiểm y tế năm 2020 đạt trên 70%, tăng trên 50% so với năm 2015. Bên cạnh đó, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trên địa bàn phường phát triển toàn diện và được nâng cao cả về số lượng và chất lượng, tỷ lệ gia đình văn hóa năm 2020 tăng 3,1% so với năm 2015.

Đồng chí Lê Quang Đồng (ở giữa) cùng đoàn công tác của Quận ủy Lê Chân đến tận nhà người dân để tuyên truyền vận động GPMB dự án Hồ Sen - Cầu Rào 2

Đặc biệt, trong nhiệm kỳ 2016 – 2020, đồng chí Lê Quang Đồng đã cùng tập thể Đảng ủy, UBND phường Dư Hàng Kênh chỉ đạo xây dựng và triển khai có hiệu quả nhiều mô hình liên kết đảm bảo trật tự đường hè, vệ sinh môi trường trên các tuyến đường, các điểm nóng ùn tắc giao thông và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn được kiềm chế hiệu quả, nhiều điểm tồn tại lâu ngày về trật tự đường hè trên tuyến đường Miếu Hai Xã, Chợ Hàng, Hoàng Minh Thảo, Chợ cóc Quán Nải được tập trung giải quyết.

Đồng thời, đồng chí đã huy động xã hội hóa, triển khai lắp đặt 51 camera trên địa bàn phường để phát hiện kịp thời, xử lý các hành vi vi phạm an ninh trật tự, trật tự đường hè và vệ sinh môi trường; chỉ đạo các đơn vị chức năng xử phạt 80 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông với số tiền 45 triệu đồng; 156 trường hợp vi phạm trật tự đường hè với số tiền trên 31 triệu đồng. 

Một điểm nhấn mới thể hiện đậm nét vai trò của người đứng đầu cấp ủy, đó là đồng chí Lê Quang Đồng đã trực tiếp chỉ đạo GPMB thực hiện Dự án xây dựng trục đường Hồ Sen- Cầu Rào 2 (dự án kéo dài 26 năm, giải phóng mặt bằng đối với trên 400 hộ dân với diện tích trên 40.000m2).

Trong vòng 20 ngày cuối tháng 9-2020, đồng chí đã huy động sức mạnh cả hệ thống chính trị phường, sự ủng hộ, đồng thuận của nhân dân trong việc vận động, hỗ trợ 104 hộ dân di chuyển bàn giao mặt bằng cho Ban quản lí dự án trong lúc chưa có mặt bằng tái định cư, chưa có kinh phí đền bù hỗ trợ. Với cách làm đột phá, sang tạo trong công tác GPMB đó đã làm thay đổi toàn diện bộ mặt đô thị phường, mở rộng không gian đô thị quận Lê Chân tiến tới hình thành khu đô thị Ngã tư Quán Mau, nút giao thông Nguyễn Văn Linh, phố Hồ Sen văn minh, hiện đại ngày nay.

Với những thành tích tiêu biểu, đồng chí Lê Quang Đồng đã góp sức mình vào xây dựng địa phương ngày càng phát triển, đổi thay và được các cấp ghi nhận. Từ năm 2016 đến năm 2020, đồng chí được Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Lê Chân tặng Giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác và các phong trào thi đua; năm 2016, 2019 và 2020 được Ủy ban nhân dân quận Lê Chân tặng nhiều giấy khen và công nhận đạt Danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông