Bí thư Thành đoàn Vương Toàn Thu Thuỷ: Tuyên dương 3 em học sinh kịp thời cứu cụ bà bị đuối nước

18:31 06/06/2022

Chiều 4-6, khi đang làm thêm tại một quán ăn nhỏ, 3 em học sinh là: Phạm Văn Tú, lớp 10C2, Trường THPT Lý Thái Tổ, quận Lê Chân; Đỗ Đình Phúc và Đỗ Văn Sơn đều là học sinh lớp 10C1 Trường phổ thông Edison, bất ngờ nghe thấy tiếng người kêu cứu.
Bí thư Thành Đoàn - Vương Toàn Thu Thủy trao Bằng khen tặng các em học sinh dũng cảm

Rất nhanh, cả 3 em đều chạy ra khu vực chân cầu An Dương – nơi tiếng kêu cứu phát ra. Đến nơi, thấy cụ bà đang chới với dưới dòng nước, mọi người đứng trên bờ không ai dám nhảy xuống cứu. Không chút ngần ngại, đắn đo, Tú đã lao mình xuống dòng sông bơi về phía bà cụ. Hai bạn của em là Phúc và Sơn thì chờ ứng cứu ở phía dưới chân cầu.

Bí thư Thành Đoàn - Vương Toàn Thu Thủy trao Bằng khen tặng các em học sinh dũng cảm

Khi thấy Tú đưa được cụ bà vào gần bờ, Phúc, Sơn đã cùng với em Văn Hữu Nam - Học sinh lớp 10C1, Trường PT Hermann Gmeiner, lội xuống hỗ trợ Tú đưa cụ bà vào bờ an toàn.

Ngày 6-6, nhằm kịp thời ghi nhận, biểu dương tinh thần quả cảm cứu người gặp nạn của các em học sinh, đồng chí Vương Toàn Thu Thủy - Bí thư Thành Đoàn, đã có buổi gặp gỡ, động viên, trao Bằng khen tặng Tú cùng các bạn của em.

Bí thư Thành Đoàn - Vương Toàn Thu Thủy gặp gỡ, trò chuyện cùng các em học sinh dũng cảm

Đồng chí nhấn mạnh, việc không quản hiểm nguy của bản thân, kịp thời nhảy xuống dòng nước cứu người của các em học sinh đã để lại hình ảnh đẹp về tinh thần vì cộng đồng, sống có trách nhiệm, là tấm gương dũng cảm để các bạn trẻ học tập, noi theo…

Theo đó, đồng chí đề nghị các cấp bộ Đoàn, Đội trên địa bàn thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, lan tỏa sâu rộng hành động đẹp của các em tới đông đảo thanh thiếu nhi và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố…

KC    

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông