Bí thư thành ủy nguyễn văn thuận tiếp khách quốc tế

15:19 13/05/2010

Sáng 11-5, tại trụ sở Thành ủy, ông Nguyễn Văn Thuận, UVTW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP đã tiếp ông Park Suk Hwan, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam đến chào xã giao lãnh đạo thành phố.

Bí thư thành ủy tiếp đại sứ Hàn Quốc
Bí thư thành ủy tiếp đại sứ Hàn Quốc

Ông Park Suk Hwan bày tỏ sự vui mừng khi đến thăm đúng vào dịp kỷ niệm 55 năm Ngày giải phóng Hải Phòng, cũng như sự quan tâm đặc biệt đối với những lợi thế, tiềm năng của thành phố, điều đó được khẳng định là vừa mới nhận cương vị đại sứ, ông đã chọn Hải Phòng là một trong những nơi đến đầu tiên. Ông Park Suk Hwan cũng thể hiện sự quyết tâm thúc đẩy hiệu quả những dự án ODA, cũng như tiếp tục khai thác các dự án khác để góp phần vào công cuộc phát triển Hải Phòng, đồng thời cảm ơn lãnh đạo thành phố đã giúp đỡ các doanh nghiệp Hàn Quốc, tham gia nhiều chương trình giao lưu văn hóa giữa hai nước trong thời gian qua…

Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Văn Thuận đánh giá cao sự quan tâm của Chính phủ Hàn Quốc đối với Việt Nam nói chung và Hải Phòng nói riêng thông qua nhiều dự án vốn ODA. Bí thư Thành ủy cũng khẳng định Hải Phòng từ lâu đã có quan hệ tốt về trao đổi văn hóa, khai thác cảng biển, sản xuất công nghiệp… và sử dụng hiệu quả nguồn vốn ODA của Hàn Quốc. Trên cơ sở đó, Bí thư Thành ủy cho rằng chuyến thăm của ông Park Suk Hwan sẽ là một sự khởi đầu tốt đẹp, góp phần thúc đẩy quan hệ giữa hai nước cũng như tạo điều kiện để Hải Phòng tiếp cận tốt hơn với các địa phương của Hàn Quốc, tiếp tục trao đổi thông tin, học hỏi kinh ngiệm, giao lưu văn hóa và đạt được nhiều thắng lợi trong mọi lĩnh vực...

* Tiếp đó, chiều 12-5, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thuận tiếp đoàn đại biểu tỉnh Viêng Chăn (Lào), do ông Khăm Mơng Phông Tha Dy, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn, nhân dịp đoàn đến dự lễ kỷ niệm 55 năm Ngày giải phóng Hải Phòng.

Phía bạn Lào bày tỏ sự vui mừng trước sự phát triển vượt bậc của Hải Phòng trong những năm qua, cũng như những thành tựu đạt được trong suốt 55 năm kể từ ngày giải phóng. Thay mặt đoàn bạn, ông Khăm Mơng Phông Tha Dy cảm ơn lãnh đạo và nhân dân Hải Phòng đã có nhiều sự giúp đỡ đối với tỉnh Viêng Chăn, khẳng định sự đoàn kết gắn bó keo sơn truyền thống giữa hai dân tộc, mong tiếp tục nhận được sự giúp đỡ quý báu, nhất là sự đầu tư của các doanh nghiệp Hải Phòng vào Viêng Chăn.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thuận cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo và nhân dân tỉnh Viêng Chăn đối với Hải Phòng trong dịp này, và coi đây là cơ sở để củng cố tình đoàn kết hữu nghị giữa hai địa phương.


MINH THẮNG


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông