Bí thư Thành ủy thăm Trung tâm điều dưỡng người tâm thần

21:47 06/02/2013

Sáng 5-2, nhân dịp tết Nguyên Đán Quý Tỵ 2013, đồng chí Nguyễn Văn Thành-Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP đã đến thăm Trung tâm điều dưỡng người tâm thần thành phố. Cùng đi có đại diện lãnh đạo một số ban ngành đoàn thể của thành phố, lãnh đạo huyện Vĩnh Bảo và nhiều doanh nghiệp, cá nhân hoạt động từ thiện…

Bí thư Thành ủy thăm hỏi các bệnh nhân tại Trung tâm điều dưỡng người tâm thần
Bí thư Thành ủy thăm hỏi các bệnh nhân tại Trung tâm điều dưỡng người tâm thần

Trung tâm trực thuộc Sở lao động thương binh và xã hội, hiện có 44 cán bộ, y bác sỹ, điều dưỡng viên, chăm sóc điều trị 277 bệnh nhân. Trong những năm qua, cán bộ công nhân viên trung tâm đã cố gắng tạo điều kiện tốt nhất để xây dựng một môi trường thân thiện, giúp những người bệnh hòa nhập trở lại với cộng đồng. Tuy nhiên, dù nhận được sự quan tâm nhiều của chính sách cũng như ủng hộ của xã hội, Trung tâm vẫn còn rất khó khăn, cơ sở hạ tầng xuống cấp, đời sống cán bộ nhân viên và bệnh nhân còn hạn chế…

Đồng chí Nguyễn Văn Thành đánh giá cao những nỗ lực của tập thể cán bộ, y bác sỹ, điều dưỡng viên Trung tâm. Đồng chí cho rằng, đây là một nhiệm vụ hết sức cao cả đối với những người bị thiệt thòi bệnh tật, vì vậy các cấp ngành đoàn thể và cả cộng đồng xã hội cần nâng cao nhận thức, có cách nhìn chia sẻ và tập trung giúp đỡ họ một cách thiết thực. Đối với 3 nội dung chính mà Trung tâm kiến nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thành khẳng định sẽ chỉ đạo các cơ quan liên quan, chú ý sớm giải quyết, cụ thể là: nâng cấp đoạn đường vào Trung tâm, nâng cấp hạ tầng cơ sở vật chất, tăng cường đội ngũ cán bộ điều dưỡng viên.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Thành uỷ gửi lời chúc mừng năm mới và tặng quà tới toàn thể cán bộ nhân viên, bệnh nhân tại Trung tâm. Lãnh đạo huyện Vĩnh Bảo, đại diện các doanh nghiệp, gia đình Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành và bạn bè… cũng chuyển nhiều quà tặng Trung tâm.

* Cùng ngày, Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Thành đã đến thăm, chúc tết Phòng trinh sát ngoại tuyến (PA69) Công an thành phố, Bệnh viện tâm thần thành phố (Ngô Quyền); Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Nhụn (sinh năm 1916), ông Vũ Đình Gắn (sinh năm 1916, hộ nghèo) cùng ở xã Hòa Bình (Vĩnh Bảo).


LMT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông