Bí thư Thành ủy ủy Trần Lưu Quang làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Khối doanh nghiệp thành phố

11:29 05/11/2021

Chiều 3-11, đồng chí Trần Lưu Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Hải Phòng, chủ trì buổi làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Khối doanh nghiệp thành phố. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Văn Tùng – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP và các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Đào Trọng Đức - Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy; Lê Trung Kiên – Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế thành phố.

Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang phát biểu tại buổi làm việc

Đảng bộ Khối doanh nghiệp thành phố là Đảng bộ cấp trên cơ sở thuộc Thành ủy, hiện có 95 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc, tổng số 4.330 đảng viên. Khối có 2 tổ chức chính trị - xã hội là Đoàn Thanh niên Khối với 54 tổ chức cơ sở và Hội Cựu chiến binh Khối với 24 tổ chức cơ sở trực thuộc. Thời gian qua Đảng ủy Khối đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các Chi bộ, Đảng bộ, Đoàn thể và cán bộ, đảng viên, công viên chức, người lao động trong Khối tổ chức thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đề ra.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng phát biểu

Nổi bật trong 10 tháng năm 2021, Đảng ủy Khối đã bám sát những chủ trương, Nghị quyết của Trung ương và Thành ủy, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong bối cảnh phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Một số chỉ tiêu đáng chú ý đạt được là: tổng doanh thu 19.309 tỷ đồng, tăng 23%; tổng kim ngạch xuất khẩu 112,383 triệu USD, tăng 202%; tổng huy động vốn của các đơn vị ngân hàng 60.157 tỷ đồng, tăng 11,4%... so với cùng kỳ năm 2020.

 Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp thành phố Đỗ Quang Khoa phát biểu

Bên cạnh bảo đảm mối quan hệ lao động hài hòa, bảo đảm việc làm và thu nhập ổn định cho gần 25 nghìn lao động với mức thu nhập bình quân 8,9 triệu đồng/người/tháng, các đơn vị trong Đảng bộ khối đã đóng góp 5,4 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội, ủng hộ 1,2 tỷ đồng quỹ Vắc – xin phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Các mặt công tác như xây dựng Đảng, kiểm tra giám sát, vận động quần chúng, lãnh đạo hoạt động của các tổ chức đoàn thể, giáo dục tư tưởng chính trị… có nhiều chuyển biến tích cực.

Phát biểu tại buổi làm việc,  Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang đánh giá cao những kết quả tích cực Đảng bộ Khối doanh nghiệp thành phố đạt được trong thời gian qua, nổi bật là những thành tựu trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, giữa tác động khó khăn của dịch bệnh Covid-19. Đồng chí khẳng định, những kết quả đó đã góp phần rất quan trọng vào thành tựu chung của thành phố, trong thực hiện nhiệm vụ kép, vừa phòng, chống kiểm soát thành công dịch bệnh, vừa duy trì phát triển ổn định kinh tế - xã hội.

Bí thư Thành uỷ Trần Lưu Quang trao quà của Thành uỷ Hải Phòng tặng Đảng uỷ Khối doanh nghiệp thành phố

Vì vậy, trách nhiệm của Đảng ủy Khối là rất lớn, phải sâu sát, hiểu được doanh nghiệp cần gì để từ đó kết nối được các doanh nghiệp trong phát triển sản xuất, kinh doanh; giúp doanh nghiệp kết nối với lãnh đạo thành phố, các sở, ngành, chính quyền địa phương trong giải quyết các khó khăn, vướng mắc để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển.

Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang cũng lưu ý, Đảng ủy Khối doanh nghiệp thành phố phải khẳng định được vai trò, vị thế của mình đối với các tổ chức Đảng trong doanh nghiệp, phải tạo môi trường làm việc thân thiện, mối quan hệ gắn bó với những đảng viên trong tổ chức đảng để tạo động lực phát triển cho doanh nghiệp. Đồng thời chú trọng công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời chỉ ra các sai phạm để giúp doanh nghiệp điều chỉnh, phải có cách làm mới, sáng tạo đối với các hoạt động phong trào để thu hút sự tham gia của doanh nghiệp.

Đồng chí Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, Đảng ủy Khối cần tiếp tục phát huy thành tựu đạt được, trên cơ sở bám sát các quan điểm lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương và Thành ủy cũng như thực tiễn, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra. Đồng chí Bí thư Thành ủy cũng thống nhất với ý kiến giải trình tại buổi làm việc liên quan đến các kiến nghị, đề xuất và khó khăn hạn chế tồn tại của Đảng bộ Khối.

Đối với những vấn đề cần tiếp tục giải quyết,  đồng chí giao Ban Tổ chức Thành uỷ và Văn phòng Thành ủy tổng hợp các nội dung liên quan, bám sát các quy định của Trung ương và Thành ủy, tham mưu đề xuất Thường trực Thành ủy quyết định, giải quyết kịp thời.

LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông