Biến phế liệu thành sách

09:40 19/03/2019

Để mỗi hoạt động nhỏ trong cuộc sống đều trở lên ý nghĩa, Đoàn thanh niên xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng tổ chức thu gom phế liệu để thành lập Quỹ tặng sách và học bổng cho học sinh nghèo vượt khó.

Đặt ra mục tiêu gây quỹ để tặng 30 bộ sách và 4 suất học bổng cho học sinh nghèo, trong thời gian qua, bằng nhiều hình thức vận động, chương trình thu gom phế liệu gây quỹ của Đoàn xã Đại Thắng đã thu hút sự tha gia vào cuộc của đông đảo thanh thiếu nhi cùng nhân dân địa phương.

Trong quá trình thu gom phế liệu, các ĐVTN còn tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức giữ gìn môi trường sạch, đẹp và tích cực thu gom rác để tạo cảnh quan sạch, đẹp.

Tuy số tiền thu được sau mỗi lần bán phế liệu không nhiều nhưng sẽ trở thành những món quà ý nghĩa để giúp đỡ những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Đó chính là động lực để các ĐVTN gắn kết với nhau, nhiệt tình tham gia hoạt động nhằm lan rộng yêu thương tới cộng đồng.

Đây còn là mô hình, cách làm sáng tạo, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ vì cuộc sống. Hiện, Đoàn xã Đại Thắng đã thu được 2 triệu đồng từ tiền bán phế liệu.

MP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông