Biểu dương 106 cháu ngoan Bác Hồ xuất sắc

19:44 05/09/2021

Với chủ đề “Vui hè an toàn – Đánh tan Covid”, triển khai Kế hoạch hoạt động hè năm nay, Ban Chỉ đạo (BCĐ) hè huyện Tiên Lãng đã tranh thủ được sự quan tâm, ủng hộ của cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở, các tầng lớp nhân dân thực hiện hiệu quả các hoạt động hè cho thanh thiếu nhi phù hợp với diễn biến của dịch bệnh Covid-19.

Trong đó, công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, giáo dục truyền thống và tuyên truyền về chủ đề hè đã được các ngành thành viên trong BCĐ hè huyện, BCĐ hè các cơ sở quan tâm.

Riêng Ban Thường vụ Huyện đoàn thì tập trung tuyên truyền kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Lê Quang Đạo, nguyên Chủ tịch Quốc hội (8/8/1921 - 8/8/2021), 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911 - 25/8/2021); triển khai cho ĐVTN toàn huyện tích cực tham gia các cuộc thi: “Tìm hiểu Đại tướng Võ Nguyên Giáp – Đại tướng của Nhân dân”, “Những bông phượng đỏ” trên các ấn phẩm Báo Hải Phòng, Cuộc thi và Triển lãm ảnh nghệ thuật cấp Quốc gia về đề tài biển, đảo quê hương. Đáng chú ý, hưởng ứng cuộc thi vẽ tranh “Vững tin Việt Nam”, Thiếu nhi huyện nhà đã xuất sắc giành 2 giải Nhất tuần của thành phố.

Phát huy truyền thống “Uống nước nhờ nguồn”, “Đền ơn, đáp nghĩa”, tri ân những cống hiến, hi sinh của các bậc cha anh đã anh dũng ngã xuống cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc, thanh thiếu nhi toàn huyện đã tích cực tham gia các hoạt động thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, gia đình có công với cách mạng; trồng, chăm sóc cây xanh, dọn dẹp vệ sinh tại các khu tưởng niệm, đền, đài, nghĩa trang liệt sỹ…

Ngày 26-7, tuổi trẻ toàn huyện đã đồng loạt tổ chức thành công chương trình dâng hoa, dâng hương, thắp nến tri ân các Anh hùng, Liệt sỹ nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ. Và ngày 1-8 vừa qua - ngày cao điểm tình nguyện vì đàn em thân yêu, các cấp bộ Đoàn trong toàn huyện đã tổ chức biểu dương 106 cháu ngoan Bác Hồ xuất sắc cấp thành phố, cấp huyện; trong đó, có 56 cán bộ Đội, đội viên xuất sắc, 50 thiếu nhi vượt khó học giỏi... Các hoạt động trên đều được tuổi trẻ huyện nhà chia nhỏ về quy mô, đa dạng về hình thức để đảm bảo tốt nhất công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông