Biểu dương 57 tập thể, cá nhân trong phong trào toàn dân BV ANTQ

17:55 18/03/2011

Sáng 17-3, huyện Thuỷ Nguyên tổ chức hội nghị tổng kết phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2010 và phát động thi đua năm 2011. Đến dự có đại táNguyễn Trọng Phượng - Phó giám đốc CATP cùng lãnh đạo huyện Thủy Nguyên.

Năm 2010, công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ huyện Thuỷ Nguyên đã bám sát yêu cầu nhiệm vụ, địa bàn trọng điểm về ANTT, trọng tâm là vận động nhân dân thực hiện mục tiêu “3 giảm, 2 không” với các biện pháp: đẩy mạnh công tác tuyên truyền và chú trọng nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến; tập trung thực hiện nội dung nghị quyết liên tịch, các quy chế phối hợp liên kết ANTT; củng cố, kiện toàn lực lượng bảo vệ ANTT tại cơ sở.

Lực lượng CAH giữ vai trò nòng cốt cũng có nhiều đổi mới, sáng tạo trong phương pháp chỉ đạo phong trào, đó là kết hợp chặt chẽ phát động quần chúng với thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, tăng cường công tác dân vận, đẩy mạnh cải cách hành chính và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, nhân rộng phát triển và nâng cao hiệu quả phong trào tự quản, liên kết.

Qua phong trào, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu địa phương, đơn vị được nâng lên rõ nét. Nhiều xã, thị trấn phong trào quần chúng đã tạo thành thế chủ động phòng chống, áp đảo tội phạm; xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân như CAX Minh Tân, Lập Lễ, Lại Xuân, Đông Sơn, Lâm Động, Dương Quan...

Phong trào đã có bước phát triển toàn diện vững chắc, góp phần giữ vững ANCT, giải quyết ổn định tình hình ở các địa bàn có liên quan đến GPMB và không có tình trạng ngừng việc tập thể, đình công, lãn công ở doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài; đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, triệt phá các ổ nhóm tội phạm và TNXH phức tạp, giảm hẳn các tụ điểm cờ bạc lớn, tình trạng đốt pháo trong dịp tết Nguyên đán đã giảm triệt để, giải quyết cơ bản những vấn đề bức xúc trong nhân dân, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng phát triển KTXH của huyện.

Nhân dịp này, Giám đốc CATP tặng giấy khen cho 4 tập thể, cá nhân; UBND huyện tặng Giấy khen cho 53 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2010. Hội nghị cũng đã tiến hành sơ kết đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo vệ Đại hội Đảng toàn quốc và tết Nguyên đán Tân Mão 2011, UBND huyện tặng giấy khen cho 21 tập thể, cá nhân thuộc CAH Thuỷ Nguyên.


PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông