Biểu dương Phân đội 1, Thủy đội - Phòng Cảnh sát đường thuỷ cứu 2 người bị nạn trên sông

17:25 26/08/2020

Sáng 26-8, Đại tá Bùi Trung Thành, Phó Giám đốc CATP; Phó trưởng Ban ATGT thành phố đã đến thăm, biểu dương, khen thưởng đột xuất Phân đội 1, Thủy đội - Phòng Cảnh sát đường thuỷ về hành động dũng cảm cứu 2 người bị nạn trên sông.

Như Báo An ninh Hải Phòng đã đưa tin, vào 14h ngày 23-7-2020, trong khi làm nhiệm TTKS giữ gìn TTATGT tại khu vực đèn Ba Lăng, Cát Hải, tổ công tác Phân đội 1 nhận được tin báo có thuyền nan bị lật, trên phương tiện bị nạn có 2 người đang chới với giữa dòng nước, rất cần cứu giúp. Ngay lập tức, tổ công tác đã dùng xuồng máy cao tốc nhanh chóng có mặt tại hiện trường và phát hiện hai người đang trong tình trạng hoảng loạn, kiệt sức, bị đe dọa đến tính mạng. Yêu cầu cấp bách đặt ra là vừa cứu người bị nạn, vừa phải đảm bảo không bị hút vào vùng nước xoáy, chảy xiết và bảo đảm an toàn cho lực lượng, phương tiện cứu hộ.

Đại tá Bùi Trung Thành, Phó giám đốc CATP khen thưởng CBCS tổ công tác

Được sự hỗ trợ của thuyền viên tàu NB 6489 đang có mặt tại khu vực, tổ công tác đã nhanh chóng tiếp cận, cứu vớt an toàn các nạn nhân. Sau khi tiến hành sơ cứu, tổ công tác đưa các nạn nhân về Phân viện Quân y 7 điều trị. Nạn nhân được xác định là ông Ngô Xuân Dung và vợ là bà Lê Thị Thêm, cùng ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, làm nghề đánh bắt thủy sản trên sông. Trước đó, thuyền nan của họ bị sự cố, bất ngờ lật úp. Do thuỷ triều lên cao, lại vào khu vực nước xoáy, tính mạng của họ khó an toàn nếu như không có sự cứu giúp kịp thời của tổ công tác Phân đội 1. Sau khi được bàn giao cho gia đình và người thân, các nạn nhân đã viết thư cảm ơn Đảng ủy, Giám đốc CATP, Phòng Cảnh sát đường thuỷ về hành động của tổ công tác.

CBCS Phân đội 1, Thủy đội - Phòng Cảnh sát đường thuỷ cứu người bị nạn trên sông

Thay mặt Đảng ủy, Giám đốc CATP, Đại tá Bùi Trung Thành, Phó Giám đốc CATP, Phó Ban ATGT thành phố đã ghi nhận, biểu dương, khen thưởng đột xuất về tinh thần dũng cảm, kịp thời cứu giúp người bị nạn, xây dựng hình ảnh đẹp người Công an nhân dân vì bình yên cuộc sống của nhân dân.

Đoàn Lanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông