Bình yên một vùng giáp ranh

17:53 26/11/2008

6 xã Liên Khê, Lưu Kiếm, Gia Minh, Gia Đức, Kênh Giang và Lưu Kỳ nằm ởphía Bắc huyện Thuỷ Nguyên, có địa bàn giáp ranh với 2 xã Phương Đông,Phương Nam (thị xã Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh).

ANTT vùng giáp ranh được đảm bảo nhờ mô hình liên kết (ảnh minh hoạ)
ANTT vùng giáp ranh được đảm bảo nhờ mô hình liên kết (ảnh minh hoạ)

Nơi đây có nhiều bến bãi neo đậu tàu thuyền, tập trung lớn lưu lượng phương tiện vận tải thuỷ bộ, với một khối lượng lớn tài sản và hàng nghìn lao động ở các tỉnh, thành khác trong cả nước cùng người nước ngoài đến làm việc tạo nên một bức tranh hết sức sinh động về một vùng đất đang phát triển, song cũng nảy sinh nhiều vấn đề phức tạp về ANTT.

Để vùng giáp ranh luôn bình yên, được sự chỉ đạo của Công an thành phố, ngày 24-4-2007, Công an huyện Thuỷ Nguyên và CATX Uông Bí đã triển khai kế hoạch xây dựng cụm liên kết ANTT của 8 xã vùng giáp ranh với 37 CQDN cùng nội dung phối hợp và các biện pháp thực hiện: các CQDN phải làm tốt công tác quản lý CBCNV, đảm bảo tuyệt đối an toàn tài sản, tạo điều kiện giải quyết việc làm cho số lao động ở địa phương.

Qua đánh giá sơ kết, tính từ khi triển khai thực hiện nội dung liên kết (24-4-2007) đến nay, trên địa bàn 8 xã vùng giáp ranh số vụ phạm pháp hình sự đã giảm 8,62%. Một số vụ việc được các đơn vị trong cụm phối hợp giải quyết kịp thời, hiệu quả cao.

Điển hình, 20h ngày 3-2-2008, Nguyễn Tiến Vinh, sinh 1988, ở xã Liên Khê cùng Vũ Hoàng Minh, sinh 1985, ở Uông Bí, Quảng Ninh trộm cắp xe máy của ông Ngừng, ở xã Gia Minh, Thủy Nguyên; các xã trong cụm liên kết qua phối hợp truy xét đã làm rõ bắt đối tượng xử lý. Khoảng 18h ngày 11-3-2008, được sự phối hợp của các xã thuộc TX Uông Bí, Công an huyện Thuỷ Nguyên đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Bùi Văn Cảnh, sinh 1987, ở xã Quảng Thanh can tội cướp tài sản bỏ trốn sang Quảng Ninh lẩn trốn.

0h30' ngày 15-9-2008, Nguyễn Chí Hiếu, sinh 1989 và Nguyễn Tiến Mạnh, sinh 1991 đều ở TX Móng Cái có hành vi giết người cướp tài sản, chạy về xã Liên Khê lẩn trốn. Khi nhận được tin báo tội phạm của Công an Quảng Ninh, Công an huyện Thuỷ Nguyên được sự tích cực tham gia phát hiện của quần chúng nhân dân đã chỉ đạo các lực lượng trong cụm liên kết phối hợp rà soát, truy xét và bắt gọn 2 đối tượng đang ẩn náu tại nhà ông C. ở xã Liên Khê, thu hồi tang vật .v.v...

NGỌC PHÚC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông