Bình yên núi Đào, kênh Ngọc

19:09 21/03/2011

Xã Đông Sơn (huyện Thuỷ Nguyên) có dãy núi Sơn Đào và kênh Hòn Ngọc bao quanh vốn dĩ là địa bàn bình yên bao năm.

Đông Sơn chỉ thực sự sôi động từ khi dự án QL10 đi qua và được đưa vào sử dụng, tạo cho địa phương một thế và lực mới trong thúc đẩy phát triển KTXH, song cũng cuốn theo tình hình ANTT có nhiều diễn biến phức tạp: cả xã có 43 đối tượng có tiền án tiền sự, người đi làm ăn xa về cùng đối tượng chậm tiến rước tệ nạn ma tuý về địa phương...

Trong nhiều năm qua, Đảng uỷ xã ra nghị quyết, UBND xã xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện nhiệm vụ bảo vệ ANTT, lấy phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ làm cơ sở xây dựng thành công mô hình “Cụm dân cư tiêu biểu” nhằm đạt kết quả cao nhất trong thực hiện mục tiêu “3 giảm 2 không”.

Trong công tác tuyên truyền vận động, xã đã chú trọng đổi mới cả nội dung và hình thức sát hợp với công tác địa phương: phổ biến pháp luật, nêu rõ các phương thức thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để nhân dân đề cao cảnh giác, làm chuyển biến ý thức của người dân có trách nhiệm tham gia tự quản với trật tự thôn xóm, tích cực phát hiện, tố giác tội phạm; chú trọng cả ba hình thức tuyên truyền: qua hệ thống loa truyền thanh, tuyên truyền miệng và việc làm cụ thể.

Các cán bộ lãnh đạo, đảng viên thuộc Đảng uỷ và các chi bộ luôn gương mẫu thực hiện các quy định về ANTT nên đã làm gương tốt để quần chúng thấy được hiệu quả thiết thực của phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ từ đó tích cực noi theo. Là nòng cốt trong xây dựng phong trào, lực lượng CAX luôn phát huy tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, bám sát địa bàn cơ sở, tham mưu có hiệu quả cho cấp uỷ, chính quyền địa phương các mặt công tác về ANTT. Đồng thời đây cũng là lực lượng trực tiếp tấn công trấn áp tội phạm, tập trung xóa phá các tụ điểm phức tạp về ANTT, tệ nạn xã hội.

Nhiều năm qua, xã Đông Sơn không xảy ra các vụ trọng án, không có băng ổ nhóm tội phạm hoạt động, TTATXH có nhiều chuyển biến rõ rệt, các vụ việc phạm pháp hình sự hàng năm đều giảm. Năm 2010 chỉ xảy ra 6 vụ (giảm 4 vụ), cả xã có 6 đối tượng nghiện ma tuý đều đã lập hồ sơ đưa đi cai nghiện tập trung. Trên nền tảng đó, công tác xây dựng mô hình, nhân điển hình tiên tiến được quan tâm chỉ đạo và thực hiện tốt phù hợp với tình hình đặc điểm của địa phương như: mô hình tự quản, liên kết, cụm dân cư tiêu biểu, xã không có tệ nạn ma tuý, cờ bạc, toàn dân tham gia quản lý trật tự thôn xóm...

Với kết quả đã đạt được, các mặt KTXH của Đông Sơn đều có những bước phát triển: xã đạt chuẩn quốc gia về y tế, giáo dục, tổng thu ngân sách ước đạt 20 tỷ đồng (đạt 100% kế hoạch). Đảng bộ chính quyền và nhân dân xã được huyện xếp loại hoàn thành xuất sắc toàn diện các mặt công tác; năm 2010, năm thứ hai liên tiếp xã được Bộ Công an tặng Bằng khen về thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

NGỌC PHÚC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông