BLL 890 phường Minh Khai phát huy tốt vai trò

15:17 28/12/2009

Sáng 27-12, Ban liên lạc công an nơi ở cư trú tại phường Minh Khai,quận Hồng Bàng, tổ chức sơ kết công tác thực hiện Qui định 890/QĐ-PX13của Giám đốc CATP về việc “CBCS Công an Hải Phòng tham gia công tác đảmbảo ANTT tại nơi cư trú” năm 2009.

Quang cảnh buổi sơ kết
Quang cảnh buổi sơ kết

Phường Minh Khai hiện có 95 CBCS công an đương chức cư trú trên địa bàn. Trong thời gian qua, chính quyền địa phương và công an phường đã tạo điều kiện và phối hợp chặt chẽ để BLL 890 đẩy mạnh các mặt hoạt động, góp phần đảm bảo ANTT.

Riêng năm 2009, BLL 890 của phường đã tích cực tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền phường, đồng thời tăng cường công tác nắm tình hình, phát hiện và cung cấp cho cơ quan công an 15 nguồn tin, góp phần giải quyết 7 vụ mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, giải tán 2 tụ điểm phức tạp về ANTT; tham gia tuần tra, bảo vệ ANTT trong những ngày cao điểm; tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt Chị thị 406/TTg của Thủ tướng Chính phủ về cấm buôn bán, vận chuyển, sử dụng pháo nổ và Nghị quyết 32/CP của Chính phủ về đảm bảo TTATGT.

Bên cạnh đó, CBCS cư trú phường Minh Khai còn kết hợp cùng lực lượng CSKV làm tốt công tác nắm tình hình, phát hiện, giải quyết kịp thời các mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, không để xảy ra phức tạp. Qua đó đã góp phần giữ vững ổn định ANCT - TTATXH trên địa bàn phường, không để xảy ra các vụ việc phức tạp, đột xuất, bất ngờ, trọng án; không để xảy ra cháy, nổ và đảm bảo an toàn tuyệt đối trong các ngày lễ, tết, các ngày lễ lớn của đất nước và thành phố.

Cùng với đó, trong thời gian qua, Ban liên lạc công an ở nơi cư trú phường Minh Khai đã tích cực cùng với đơn vị kết nghĩa - Báo An ninh Hải Phòng và Công an phường tổ chức nhiều hoạt động xã hội, tình nghĩa trên địa bàn. Cụ thể, nhân dịp Tết Kỷ Sửu 2009, BLL đã tổ chức trao quà cho 24 hộ gia đình chính sách và có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường với tổng trị giá trên 9 triệu đồng, tiếp đó trao 15 suất quà cho các gia đình chính sách và có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị 7 triệu đồng. Ngoài ra, Ban liên lạc công an ở nơi cư trú phường Minh Khai còn thường xuyên tổ chức thăm hỏi CBCS, thân nhân CBCS khi gặp rủi ro, ốm đau, bệnh tật…


VĂN HUY


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông