Bộ Công an: Đánh giá tiến độ triển khai chế định tha tù trước thời hạn có điều kiện

10:10 29/06/2018

Sáng 28-6, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc để đánh giá tình hình, tiến độ thực hiện chế định tha tù trước thời hạn có điều kiện. Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu CATP Hải Phòng có Đại tá Vũ Thanh Chương, Phó Giám đốc CATP, Thủ trưởng cơ quan THAHS – CATP.

Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Hải Phòng

   Tại hội nghị, Trung tướng Nguyễn Ngọc Bằng, Tổng cục trưởng Tổng cục VIII – Bộ Công an cho biết, đến thời điểm này, về cơ bản, các Tổng cục, đơn vị trực thuộc Bộ Công an và Công an các tỉnh, thành phố đã chủ động, tích cực thực hiện nghiêm túc các kế hoạch, văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Công an và Tổng cục VIII về tha tù trước thời hạn có điều kiện.

Trong đó công an các địa phương đã tham mưu cho UBND tỉnh, thành phố ban hành kế hoạch thực hiện đề án, tổ chức tập huấn chuyên sâu cho các cán bộ chủ chốt và lực lượng trực tiếp làm công tác THAHS, bảo đảm đúng tiến độ về thời gian theo kế hoạch đã đề ra.

 Hội nghị cũng đã nghe Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND quán triệt công văn số 1404/BCA-X11 về việc hướng dẫn tạm thời bổ sung thực hiện tha tù trước thời hạn có điều kiện của công an các đơn vị, địa phương.

 Đại tá Vũ Thanh Chương, Phó Giám đốc CATP, Thủ trưởng Cơ quan THAHS – CATP phát biểu tham luận tại hội nghị

   Phát biểu tham luận tại hội nghị, Đại tá Vũ Thanh Chương, Phó Giám đốc CATP, Thủ trưởng cơ quan THAHS – CATP cho biết, trong thời gian qua, CATP Hải Phòng đã tích cực chủ động tham mưu với UBND TP, cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác chuẩn bị thực hiện đề án, trong đó có việc tập huấn chuyên sâu trong 2 ngày 25, 26-6 cho gần 900 cán bộ chủ chốt các địa phương, thủ trưởng, phó thủ trưởng cơ quan THAHS các cấp và CBCS làm nhiệm vụ THAHS; chỉ đạo Phòng PC81, Trại tạm giam CATP rà soát, lập danh sách phạm nhân có đủ điều kiện để phục vụ công tác xác minh, xét duyệt theo thẩm quyền.

Đại tá Vũ Thanh Chương cũng nêu một số bất cập, vướng mắc trong quá trình thực hiện như: trường hợp người nhà phạm nhân không tiếp nhận, việc xác minh địa chỉ người chấp hành án còn gặp khó khăn, kiến nghị lãnh đạo Bộ và Tổng cục VIII có chỉ đạo, hướng dẫn cụ thể.

 Các đại biểu dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Hải Phòng

Kết luận hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn hoan nghênh, đánh giá cao nỗ lực cố gắng của Tổng cục VIII và Công an các đơn vị, địa phương trong việc triển khai thực hiện đề án, đồng thời yêu cầu, trong thời gian tới, Tổng cục VIII và Công an các đơn vị, địa phương toàn quốc tiếp tục quán triệt đến CBCS, cán bộ UBND cấp xã, phường, thị trấn hiểu rõ chế định này.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cũng đề nghị Tổng cục VIII, Công an các đơn vị, địa phương phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí để tăng cường thông tin tuyên truyền sâu rộng nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức liên quan đến công tác tha tù trước thời hạn có điều kiện để cộng đồng xã hội, phạm nhân và thân nhân của họ hiểu rõ chủ trương, chính sách nhân đạo của Đảng và Nhà nước.

THẾ KHOA

 

 

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông