Bộ đội Biên phòng thành phố tập trung toàn bộ lực lượng cho công tác phòng, chống bão số 3

11:43 02/08/2019

Theo báo cáo nhanh tới sáng ngày 2-8, các đơn vị đã kiểm đếm, thông báo cho 3.344 phương tiện, với 14.172 lao động, 465 lồng bè/ 1.290 lao động, 350 chòi canh/ 288 lao động đang hoạt động trên biển và neo đậu tại các bến biết vị trí, hướng di chuyển của bão số 3, để chủ động phòng tránh.

Đoàn công tác kiểm tra công tác phòng, chống bão số 3 tại quận Đồ Sơn

Đến thời điểm hiện tại, Đồn Biên phòng Bạch Long Vỹ cùng các đơn vị chức năng đã kêu gọi được 168 phương tiện/195 lao động về neo đậu tại vị trí âu cảng. Trong đó, các đơn vị đã phối hợp với các ban ngành địa phương cẩu kéo 112 phương tiện, đưa 151 người lên bờ tránh bão, bảo đảm an toàn. Vận động được 134 phương tiện về đất liền tránh bão, với 22 lao động trên các phương tiện neo trong âu vào nơi tránh trú bão.

Lực lượng Biên phòng tham gia hỗ trợ ngư dân neo tàu thuyền vào khu vực an toàn trước khi bão số 3 đổ bộ

Vận động, sơ tán bà con ngư dân về nơi tránh trú bão an toàn, kiên quyết không để người dân ở lại tàu, thuyền trước khi bão đổ bộ

Để chủ động ứng phó với bão số 3, Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố đã chỉ đạo các đơn vị thường xuyên theo dõi diễn biến của bão để chủ động phòng, chống. Duy trì trực 100% quân số. Theo đó, mỗi đồn Biên phòng duy trì 1 tiểu đội cơ động (từ 7 đến 8 đồng chí do 1 đồng chí Chỉ huy đơn vị làm Tiểu đội trưởng) thường trực 24/24 giờ sẵn sàng cơ động tham gia ứng cứu trong đơn vị và địa bàn khi có lệnh.

Giao cho BPCK cảng phối hợp với Cảng vụ thống nhất nắm kế hoạch tránh bão cho tàu thuyền Việt Nam và nước ngoài neo đậu tại cảng; Hải đội 2 đảm bảo nhiên liệu hoạt động cho các phương tiện. Duy trì nghiêm trực sẵn sàng cơ động ứng trực phòng chống bão khi có lệnh; Kíp tàu CN-09 cơ động ứng trực phòng chống bão tại Vịnh Lan Hạ khi có lệnh của UBND thành phố…

 

CBCS Đồn Biên phòng Bạch Long Vĩ tham gia hỗ trợ ngư dân phòng, chống bão

Trong ngày 1-8, đoàn công tác do đồng chí Đại tá Nguyễn Quốc Toản, Phó Chỉ huy trưởng BĐBP thành phố làm trưởng đoàn, cùng với đại diện các sở, ban, ngành liên quan đã đi kiểm, đôn đốc công tác chuẩn bị phòng, chống bão số 3 tại các vị trí xung yếu của huyện Cát Hải và quận Đồ Sơn.

TG

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông