Bộ trưởng giao thông từ chức vì thích phóng nhanh

20:17 22/04/2009

Ngày 20-4, ông Tom Koutsantonis - Bộ trưởng An toàn giao thông bangSouth Australia (Australia) đã tuyên bố từ chức vì bê bối chạy xe quátốc độ.
Ngày 20-4, ông Tom Koutsantonis - Bộ trưởng An toàn giao thông bangSouth Australia (Australia) đã tuyên bố từ chức vì bê bối chạy xe quátốc độ.

Ông Tom Koutsantonis trả lời phỏng vấn báo chí
Ông Tom Koutsantonis trả lời phỏng vấn báo chí

Đáng ngạc nhiên là vị Bộ trưởng cấp bang này đã vi phạm luật giao thông tới 58 lần kể từ năm 1994 đến nay.

Trước các phóng viên báo chí, Tom Koutsantonis thừa nhận ông không sao bỏ được “cái thú” lái xe tốc độ cao. Từ hồi thanh niên, ông đã thích lao xe vun vút trên đường. Năm 1994, ông hai lần bị phạt vì chạy quá tốc độ. Một lần do vượt tốc độ tối đa 31 - 45 km/h và lần khác là vượt từ 15 - 29 km/h.

Năm 1997, trong khi ăn mừng việc lần đầu tiên được bầu vào Hội đồng lập pháp bang, Tom lại chạy quá tốc độ. Tài liệu tòa án còn lưu lại có ghi rõ:“Tom Koutsantonis, sinh ngày 23-8- 1971, đã chạy quá tốc độ từ 15 - 29 km/h trong khu đô thị vào lúc 11h07 sáng ngày 25- 7-1997”. Lần đó ông Tom Koutsantonis phải nộp phạt 335 USD. 

Vị Bộ trưởng thích tốc độ cao thừa nhận ông đã 27 lần chạy quá tốc độ, 3 lần vượt đèn đỏ và 1 lần dùng điện thoại di động khi lái xe trong khoảng 15 năm qua.Vì vậy tốt hơn hết là ông xin từ chức. Tom thểu nao nói: “Sự phạm luật của tôi trong quá khứ có nghĩa là tôi không thể tiếp tục đảm nhận công việc hiện nay. Vì như vậy, tôi không thể đi ra ngoài và hô hào cổ súy cho hoạt động an toàn giao thông được nữa”.

Tuy nhiên, ngày 21-4, báo chí Australia đã công bố tài liệu từ toà án cho thấy Tom Koutsantonis vi phạm luật giao thông tới 58 lần. Trong đó 45 lần là ông vi phạm với các phương tiện đứng tên và địa chỉ của cha mẹ ông. Tom đã từ chối trả lời về thông tin này, chỉ nói rằng đó là “chuyện riêng tư”.

Thủ hiến bang South Australia đã bổ nhiệm ông Michael O'Brien vào chức vụ Bộ trưởng An toàn giao thông của bang. Việc đầu tiên ông Michael phải làm là lập bản khai trung thực về quá trình cầm vô lăng của mình.   

THÁI VÂN (theo ABC News)


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông