Bộ Tư lệnh Cảnh vệ khảo sát việc thực hiện Luật Cảnh vệ năm 2017 tại CATP

09:44 26/08/2022

Sáng 22-8, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ Bộ Công an do Đại tá Võ Anh Tuấn – Phó Tư lệnh làm Trưởng đoàn đã có buổi khảo sát việc thực hiện Luật Cảnh vệ năm 2017, các văn bản hướng dẫn thi hành tại CATP. Cùng đi có đại diện chỉ huy một số phòng thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh vệ.

Đại tá Đào Quang Trường – Phó Giám đốc CATP và lãnh đạo các phòng chức năng CATP, Công an các quận/huyện tiếp và làm việc với đoàn. Cùng dự có đại diện Văn phòng Thành uỷ, HĐND, UBND, Đại biểu Quốc hội thành phố, Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng và Sở Ngoại vụ thành phố.

Đại tá Đào Quang Trường – Phó Giám đốc CATP điều hành tham luận tại hội nghị

Thời gian qua, thực hiện Luật Cảnh vệ năm 2017, các văn bản hướng dẫn thi hành, CATP đã chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập huấn Luật, xây dựng các văn bản triển khai thực hiện và quán triệt nghiêm túc tới lãnh đạo, CBCS Công an các đơn vị, địa phương về ý nghĩa, quy trình, các quy định trong công tác bảo vệ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế, các hội nghị, lễ hội quan trọng diễn ra trên địa bàn thành phố. Đồng thời, tham mưu cho Thành uỷ, HĐND, UBND, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố những quy định về công tác Cảnh vệ, phối hợp trong đón tiếp, bố trí thành viên, phương tiện tham gia đoàn công tác khi có đối tượng Cảnh vệ, đoàn khách quốc tế đến thăm, làm việc tại Hải Phòng.

Đại biểu tham luận tại hội nghị

Từ năm 2018 đến nay, CAHP đã phối hợp với Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, các đơn vị liên quan triển khai phương án bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn cho 107 lượt đối tượng cảnh vệ, 25 lượt đoàn khách quốc tế, 8 sự kiện đặc biệt quan trọng tổ chức tại Hải Phòng.

Đáng chú ý, năm 2019, CATP đã phối hợp bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn phái đoàn lãnh đạo cao cấp nước Cộng hoà dân chủ Nhân dân Triều Tiên đến thăm, làm việc tại Hải Phòng nhân dịp Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ II, tại Hà Nội. Từ năm 2021 đến nay, bảo vệ an ninh, an toàn 12 lượt đoàn công tác của các đồng chí Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Quốc hội đến thăm, làm việc tại Hải Phòng. Tình hình ANCT, TTATXH của thành phố được giữ vững, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ trong mọi tình huống, được Bộ Công an, Thành uỷ, UBND TP đánh giá cao.

Bên cạnh những kết quả đạt được, quá trình triển khai Luật Cảnh vệ năm 2017, các văn bản hướng dẫn thi hành của CATP còn vấp phải một số khó khăn nhất định.

Đại tá Võ Anh Tuấn – Phó Tư lệnh Cảnh vệ phát biểu kết luận tại hội nghị

Tại hội nghị, CATP đã kiến nghị với Bộ Tư lệnh Cảnh vệ một số nội dung sau: Nghiên cứu sửa đổi, bổ sung một số Điều của Luật Cảnh vệ năm 2017 cho phù hợp với tình hình mới; có cơ chế chính sách cho lực lượng bảo vệ Cảnh vệ của Công an các địa phương. Việc kết nối, chia sẻ thông tin giữa sĩ quan tiếp cận đối tượng cảnh vệ với lực lượng chức năng CATP trong công tác đón, dẫn, lịch trình hoạt động của đối tượng cảnh vệ cần thường xuyên, kịp thời hơn.

Đồng thời thường xuyên mở các lớp tập huấn về nghiệp vụ cảnh vệ, võ thuật, kỹ năng sử dụng vũ khí, phương tiện nghiệp vụ để nâng cao kiến thức, phát huy năng lực công tác cho các lực lượng tham gia công tác cảnh vệ của Công an các địa phương; quan tâm trang bị phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ hiện đại để phục vụ công tác cảnh vệ đạt hiệu quả cao. Quan tâm đề xuất với lãnh đạo Bộ Công an giao nhiệm vụ, quy trách nhiệm cụ thể cho từng phòng chức năng CATP trong công tác bảo vệ an ninh, an toàn các đối tượng Cảnh vệ…

Đại tá Đào Quang Trường – Phó Giám đốc CATP đón nhận quà từ Đại tá Võ Anh Tuấn – Phó Tư lệnh Cảnh vệ

Thay mặt đoàn công tác, Đại tá Võ Anh Tuấn – Phó Tư lệnh Cảnh vệ trân trọng tiếp thu, giải đáp tất cả các kiến nghị của CATP và đề nghị thời gian tới CATP cần tập trung làm tốt một số nội dung sau: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Cảnh vệ và các văn bản hướng dẫn thi hành đến đông đảo quần chúng nhân dân; Phòng Tham mưu phối hợp với Phòng chức năng thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh vệ nghiên cứu, đề xuất mở lớp tập huấn Luật Cảnh vệ cho CBCS.

Tiếp tục phối hợp chặt chẽ của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ chủ động triển khai hiệu quả các kế hoạch, phương án bảo vệ tuyệt đối an toàn các đối tượng Cảnh vệ khi về thăm, làm việc tại Hải Phòng; nghiên cứu, bổ sung các vấn đề liên quan để góp ý sửa đổi, bổ sung Luật Cảnh vệ…, nhằm góp phần xây dựng lực lượng Cảnh vệ trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

Cũng nhân dịp này, Đại tá Võ Anh Tuấn – Phó Tư lệnh Cảnh vệ đã trao quà kỷ niệm của đơn vị tặng CATP.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông