Bố vợ, con rể cùng buôn bán “hàng trắng”

08:20 07/09/2017

TAND quận Lê Chân vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lục A Sáng, sinh 1946, ở tổ 22 Dư Hàng Kênh, phường Dư Hàng Kênh, về tội Mua bán trái phép chất ma túy.
Bị cáo Lục A Sáng. Ảnh NH

Trước đó, qua công tác nắm địa bàn, tổ công tác CAP Nghĩa Xá phát hiện tại quán nước trước cửa số nhà 198 Hoàng Minh Thảo, do Lục A Sáng là chủ quán, có dấu hiệu nghi vấn hoạt động mua bán ma túy. Cùng làm ăn với Sáng còn có sự góp sức đắc lực của con rể tên là Đoàn Văn Ngọc, sinh 1967, ở Miếu Hai Xã. 

Qua theo dõi các di biến động của 2 đối tượng này, tổ công tác có đủ căn cứ nhận định việc mở quán nước vỉa hè chỉ là trá hình, thực chất đây là “ tụ điểm” hoạt động mua bán “hàng trắng”.

Đi sâu điều tra, phát hiện thủ đoạn của cặp bố vợ con rể này khá tinh vi, khi người nghiện có nhu cầu sẽ được Ngọc hướng dẫn vào quán giả làm khách uống nước nhưng thực chất để trao đổi mua bán ma túy.

Tuy nhiên “lưới trời lồng lộng, tuy thưa nhưng khó lọt”, vào 9h30’ ngày 22-3, tổ công tác CA phường Nghĩa Xá phát hiện Sáng và Ngọc đang giao dịch mua bán trái phép chất ma túy ngay tại quán nước của chúng nên đã bất ngờ ập vào bắt quả tang.

Tại hiện trường, Cơ quan công an thu giữ trong túi áo khoác của Ngọc đang mặc 14 gói giấy và trong túi áo khoác của Sáng 3 gói giấy đều chứa chất bột trắng nghi là heroin.

Sau đó, tổ công tác đã đưa cả Sáng và Ngọc về trụ sở lập biên bản bắt người phạm tội quả tang. Kết quả giám định tổng trọng lượng 17 gói bột trắng thu giữ của Ngọc và Sáng cân nặng 0,3905 gam có thành phần heroin.

Tại cơ quan công an, cả Sáng và Ngọc cùng khai nhận hành vi phạm tội như đã nêu trên. 

Tang vật thu giữ. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, đối với bị cáo Đoàn Văn Ngọc, trong quá trình truy tố đã vắng mặt tại nơi cư trú không có lý do. Qua xác minh tại nơi ở và chính quyền địa phương không xác định được hiện nay Ngọc đang ở đâu và làm gì nên Viện kiểm sát đã ra Quyết định Tạm đình chỉ vụ án đối với bị can Đoàn Văn Ngọc và yêu cầu Cơ quan CSĐT - CAQ Lê Chân truy nã bị can đối với Đoàn Văn Ngọc. 

Tại phiên tòa, bị cáo Lục A Sáng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như đã nêu trên và phù hợp với tài liệu của cơ quan điều tra. Xét các lí lẽ trên, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lục A Sáng 10 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông